Bão lửa quay cuồng trong đợt cháy rừng ngày càng lan rộng ở California, Mỹ

Phương Linh |

Cháy rừng ở California, Mỹ đang lan rộng và có nguy cơ nghiêm trọng hơn do nắng nóng cuối tuần.

Theo tin từ cơ quan Lâm nghiệp Quốc gia Mỹ, các vụ cháy rừng dữ dội ở tiểu bang California đã thiêu rụi hàng trăm km2.

Đám cháy phức hợp khu vực Beckwourth thuộc sở hữu liên bang gần thị trấn Beckwourth khiến giới chức phải sơ tán, đóng cửa một phần rừng quốc gia Plumas khi nhận thấy nguy cơ nguy hiểm nghiêm trọng cho các khu vực cắm trại.

Các nhà chức trách cũng đang xem xét đến việc đóng cửa tuyến đường quốc lộ 395 khi đám cháy có xu hướng lan rộng về phía đông, hướng đến Nevada. Nhiều con đường khác, trong đó có tuyến đường tiểu bang 284 đã bị đóng cửa vì cháy.

Tại rừng quốc gia Klamath ở phía bắc tiểu bang California, đám cháy Tennant cũng dữ dội không kém, càn quét khắp các khu vực. Cơ quan Lâm nghiệp Quốc gia Mỹ đã ghi lại và đăng tải một video cho thấy mức độ tàn phá của đám cháy này.

Trong khi nỗ lực khống chế hỏa hoạn gặp nhiều khó khăn, cơ quan dự báo thời tiết cho biết, một đợt ''nắng nóng nguy hiểm'' với mức nhiệt lên tới gần 40 độ C vào cuối tuần này sẽ càng thúc đẩy cháy rừng lan rộng. Cảnh báo nhiệt độ quá cao vừa được ban hành có hiệu lực từ trưa ngày 10.7 đến đêm 12.7.

Cơ quan Lâm nghiệp Mỹ dự báo ''hoạt động cháy sẽ gia tăng trong ngày 10.7 khi thời tiết trở nên khô hơn cùng đợt nắng nóng đổ bộ vào cuối tuần này''.

Biến đổi khí hậu được cho là nguyên nhân chính gây ra các thảm họa cháy rừng gần đây ở tiểu bang California.

Hôm 8.7, Thống đốc Gavin Newsom kêu gọi người dân cắt giảm 15% lượng nước tiêu thụ trong bối cảnh hạn hán trên toàn tiểu bang và đợt nắng nóng lan rộng.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Tháng 6 nóng kỷ lục vừa qua, Mỹ lại đón đợt nắng nóng mới phía tây

Phương Linh |

Sau tháng 6 nắng nóng kỷ lục, các bang miền tây của Mỹ đang chuẩn bị cho thời tiết khắc nghiệt vào cuối tuần này.

Kỷ lục nắng nóng liên tiếp bùng nổ cháy rừng quy mô lớn ở Mỹ

Khánh Ly |

Đợt nắng nóng lịch sử ở Mỹ không có dấu hiệu hạ nhiệt và có thể gây ra trận cháy rừng lớn bùng nổ về quy mô.

Miền Tây nước Mỹ nắng nóng kỷ lục, cảnh báo cháy rừng nghiêm trọng

Phương Linh |

Ngày 15.6, nắng nóng kỷ lục, nguy hiểm lan rộng khắp khu vực tây nam nước Mỹ, làm tăng nguy cơ cháy rừng và hạn hán kéo dài.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.