Bắt khẩn cấp nghi phạm mang súng và 500 viên đạn gần Điện Capitol

Khánh Minh |

Người đàn ông có vũ trang bị bắt gần Điện Capitol với thẻ dự lễ nhậm chức “trái phép” cùng một khẩu súng và 500 viên đạn.
Vệ binh Quốc gia canh gác ở Đồi Capitol trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: AFP
Vệ binh Quốc gia canh gác ở Đồi Capitol trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: AFP

Theo Cảnh sát Capitol, một người đàn ông Virginia đã bị bắt tại một trạm kiểm soát ở Washington gần Điện Capitol với một thẻ dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden "trái phép", một khẩu súng và hơn 500 viên đạn.

Theo NBC News, nghi phạm, được xác định là Wesley Allen Beeler, 31 tuổi, đã bị chặn lại tại trạm kiểm soát gần Công viên Lower Senate vào khoảng 18h30 ngày 15.1. Theo Cảnh sát Capitol, một khẩu súng chưa đăng ký và hàng trăm viên đạn được tìm thấy bên trong chiếc xe tải được trang trí bằng đề can in hình súng đạn vài ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Beeler, ở Front Royal, Virginia, bị cáo buộc xuất trình “thẻ dự lễ nhậm chức trái phép" cho Cảnh sát Capitol.

Vụ bắt giữ diễn ra sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6.1, nơi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ trong một cuộc bao vây bạo lực khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết, chiếc xe bán tải Ford F-150 của nghi phạm dán đầy đề can liên quan đến vũ khí, trong đó có một đề can có nội dung "Assault Life" (Lấy mạng sống) và một đề can khác có nội dung "Nếu họ đến lấy súng của bạn, hãy cho họ ăn đạn trước".

Beeler khai rằng, anh ta có một khẩu súng ngắn Glock, và một cuộc khám xét sau đó đã tìm thấy gần 550 viên đạn, bao gồm một băng đạn đã nạp vào súng.

Beeler bị bắt vì nghi ngờ mang vũ khí trái phép, sở hữu súng không đăng ký và sở hữu đạn dược chưa đăng ký, theo cảnh sát.

Tin tức về vụ bắt giữ được đưa ra khi những người biểu tình, một số có vũ trang, tràn ra bên ngoài các thủ phủ của tiểu bang, bao gồm cả ở St. Paul, Minnesota và Austin, Texas.

Ngày 15.1, Texas thông báo sẽ đóng cửa thủ phủ của tiểu bang và các khu vực lân cận từ ngày 16-20.1. Các bang trên toàn quốc đã triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia trong nỗ lực dập tắt bạo lực tiềm ẩn liên quan đến lễ nhậm chức.

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ diễn ra vào ngày 20.1 tại Điện Capitol.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Lễ nhậm chức của ông Biden: Khác biệt nhất trong lịch sử nước Mỹ

Ngọc Vân |

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris hứa hẹn là một trong những lễ nhậm chức khác biệt nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Rào thép gai bao quanh Điện Capitol trước lễ nhậm chức của ông Biden

Khánh Minh |

An ninh được thắt chặt với hàng rào dây thép gai dựng lên xung quanh Điện Capitol trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tiết lộ mới nhất của tình báo Mỹ về vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Song Minh |

Tình báo Mỹ tiết lộ, vụ bạo loạn ở Điện Capitol có khả năng thúc đẩy các phần tử cực đoan trong nước.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.