Bức thư trong chai của thuỷ thủ Nga trôi dạt đến Mỹ sau 50 năm

Song Minh |

Một người đàn ông Alaska phát hiện bức thư 50 năm tuổi của hải quân Nga đựng trong một chiếc chai ở bờ biển phía tây Alaska.

Tyler Ivanoff tìm thấy lá thư viết tay của người Nga hồi đầu tháng này trong khi kiếm củi gần Shishmaref, cách Anchorage khoảng 966km - đài truyền hình KTUU đưa tin.

"Tôi đang kiếm củi thì tìm thấy cái chai. Tôi phải dùng tuốc nơ vít để mở lấy bức thư ra" - Tyler Ivanoff nói.

Ivanoff chia sẻ phát hiện trên Facebook và những người nói tiếng Nga dịch thông điệp nói trên là lời chào của một thủy thủ Nga thời Chiến tranh Lạnh đề ngày 20.6.1969. Bức thư có địa chỉ và yêu cầu người nào nhận được thì trả lời.

Phóng viên kênh Russia-1 của Nga đã tìm thấy người viết bức thư, đó là Đại úy Anatolii Prokofievich Botsanenko. Ông cũng không nhớ chắc mình đã viết bức thư cho đến khi ông nhìn thấy chữ ký ở phía dưới. "Đúng là tôi viết, chính xác" - ông Botsanenko cho biết.

Bức thư được gửi đi ông Botsanenko - khi đó 36 tuổi - đang phục vụ trên tàu Sulak. Chia sẻ với phóng viên đài truyền hình Nga, Ông Botsanenko đã ứa nước mắt khi phóng viên truyền hình Nga nói với ông rằng Sulak đã bị bán phế liệu trong những năm 1990.

Ông Botsanenko cũng cho phóng viên xem một số kỷ vật từ thời ông phục vụ trên tàu, bao gồm cả chữ ký của vợ một điệp viên nổi tiếng người Nga và những chai rượu Nhật.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Máy bay Nga hạ cánh khẩn giữa cánh đồng ngô vì đụng phải đàn hải âu

Thanh Hà |

Ít nhất 10 người  bị thương khi máy bay Nga hạ cánh khẩn gần thủ đô Mátxcơva do đụng phải chim hôm 15.8.

Nga điều "thiên nga trắng" Tu-160 thị uy sức mạnh ở cửa ngõ Mỹ

Khánh Minh |

Ngày 14.8, Nga cho biết đã điều 2 máy bay ném bom hạt nhân Tu-160 đến vùng viễn đông, gần Alaska để diễn tập và phô diễn khả năng vũ khí hạt nhân ở cửa ngõ Mỹ.

Nga tung clip "Thợ săn" - máy bay tàng hình không người lái mới của Sukhoi

Khánh Minh |

Quân đội Nga vừa công bố thước phim ngoạn mục về chuyến bay thử đầu tiên của siêu máy bay không người lái tàng hình Okhotnik do Sukhoi thiết kế.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.