Chưa có đề xuất dùng tàu ngầm mini của Elon Musk giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

P.V (t/h) |

Tỉ phú Elon Musk chia sẻ video thử nghiệm tàu ngầm cỡ nhỏ có thể được sử dụng để giải cứu các thành viên đội bóng Lợn Hoang. Tuy nhiên, hiện chưa có đề xuất nào cho biết chiếc tàu ngầm này sẽ được sử dụng.

Ông chủ của Telsa, Elon Musk, ngày 8.7 thông báo rằng "chiếc tàu ngầm cỡ trẻ em", đang trên đường đến Thái Lan và sẽ đến nơi trong 17 giờ.

Tỉ phú Tesla chia sẻ nhiều cập nhật về những nỗ lực của mình trong suốt cuối tuần. Ông cho biết, dựa trên "những phản hồi từ Thái Lan", các kĩ sư đã quyết định chế tạo một "tàu ngầm nhỏ, cỡ trẻ em", sử dụng một ống lớn bằng bạc - loại được dùng trên tên lửa Falcon 9 của SpaceX, Soha cho hay.

Musk mô tả thân tàu là ống chuyển oxy lỏng của tên lửa Falcon. Nó đủ nhẹ để hai thợ lặn có thể di chuyển và đủ nhỏ để vượt qua những khoảng trống hẹp trong hang động Thái. Ông đăng video thiết bị được thử nghiệm tại hồ bơi của trường trung học Los Angeles.

"Hy vọng nó sẽ hữu ích" cho hoạt động giải cứu ở Thái Lan, Musk viết trên Twitter. "Nếu không, có lẽ nó sẽ được sử dụng trong các tình huống tương lai".

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AFP.
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, chưa có đề xuất nào cho biết chiếc tàu ngầm này sẽ được sử dụng, theo Tuổi Trẻ.

Thái Lan hôm qua giải cứu 4 trong số 12 thành viên đội bóng nhí ra khỏi hang Tham Luang. 8 thành viên còn lại cùng huấn luyện viên sẽ được giải cứu trong các hoạt động sau, khi đội cứu hộ được cung cấp thêm bình oxy. Chiến dịch giải cứu được mô tả như một "cuộc chiến chống lại nước" khi trời tiếp tục mưa, làm tăng mực nước bên trong hang.

Theo tờ The Guardian, các thợ lặn đang lên kế hoạch quay trở lại hang để tiếp tục đưa các thành viên đội bóng ra ngoài.

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (trái) nằm trong số ba người cuối cùng sẽ được giải thoát khỏi hang Tham Luang ngập nước. Ảnh: Đặc nhiệm hải quân Thái Lan.
Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (trái) nằm trong số ba người cuối cùng sẽ được giải thoát khỏi hang Tham Luang ngập nước. Ảnh: Đặc nhiệm hải quân Thái Lan.

Được biết, đội bóng nhí cùng huấn luyện viên của các em sẽ được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện Prachanukroh của tỉnh Chiang Rai trong vòng ít nhất 24 tiếng đầu tiên sau khi được đưa ra khỏi hang, Dân Việt dẫn nguồn Bangkok Post cho hay. Thân nhân của họ sẽ không được thăm trong suốt thời gian đó, và chỉ được phép vào thăm sau khi hoàn thành quy trình kiểm tra y tế dài 48 tiếng.

Nhưng bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, chánh thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, cho biết sau khi được đưa ra khỏi hang thành công, các cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em có thể được xuất viện và trở về nhà trong vòng 5 ngày.

P.V (t/h)
TIN LIÊN QUAN

Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng Thái Lan mất tích lọt top video hot nhất tuần qua

Văn Phú (TH) |

Phóng viên nam bị cưỡng hôn tại World Cup 2018, Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng Thái Lan mất tích, Nhật Bản hóa "sông" sau trận mưa lớn kỉ lục, cô gái bị cá mập cắn khi định cho ăn,... là những clip nổi bật và đáng chú ý nhất trên Internet trong tuần qua.

Ngày đầu tiên giải cứu đội bóng Thái Lan "thành công hơn mong đợi"

Vân Anh |

Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan cho biết, cuộc giải cứu hôm 8.7 diễn ra thành công hơn mong đợi, nhưng nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành cho đến khi người cuối cùng được đưa ra khỏi hang.

Lời nói cuối cùng của người thợ lặn hi sinh trong lúc giải cứu đội bóng Thái Lan

Hà Phương (T/H) |

Clip ghi lại những hình ảnh cuối cùng của Saman Kunan trước khi lên đường làm nhiệm vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, anh khẳng định “Chúng tôi sẽ đưa lũ trẻ về nhà”.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.