Chuyến bay lịch sử vào không gian của NASA bị hoãn vì thời tiết

Lê Thanh Hà |

Chuyến bay lịch sử vào không gian của 2 nhà du hành vũ trụ thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 27.5 đã bị hoãn vì thời tiết không thuận lợi.

Theo Reuters, việc đếm ngược đã bị dừng 16 phút và 54 giây trước khi tàu SpaceX cất cánh từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở bang Florida (Mỹ), đưa hai phi hành gia NASA bay vào không gian trên chuyến bay lịch sử, vì mây dông và nguy cơ sét. Chuyến bay đã được lên lịch lại vào chiều 30.5 (giờ địa phương).

"Không cất cánh vào ngày hôm nay - đảm bảo an toàn cho các thành viên phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", đại diện NASA Jim Bridenstine thông báo trên twitter.

Trước đó, 2 nhà du hành thuộc NASA, Robert Behnken và Douglas Hurley sẽ ghi dấu ấn lịch sử trên tàu con thoi Crew Dragon của Tập đoàn SpaceX - dự định cất cánh từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở bang Florida (Mỹ) lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào ngày 27.5.

Chuyến bay đã được chuẩn bị trong nhiều năm và sẽ đánh dấu nhiều kỉ lục đầu tiên với những nhà du hành đầu tiên bay lên ISS từ lãnh thổ Mỹ kể từ khi NASA dừng chương trình tàu con thoi năm 2011; chuyến bay có người lái đầu tiên của SpaceX trong lịch sử 18 năm và lần đầu tiên các nhà du hành NASA được bay ra ngoài không gian trên một tàu vũ trụ thiết kế hoàn toàn mới kể từ năm 1981.

Trước đó từ năm 2011 các nhà du hành Mỹ muốn lên ISS phải đi bằng tàu con thoi Soyouz của Nga. Chuyến bay cũng là giấc mơ từ lâu của người sáng lập SpaceX - tỉ phú Elon Musk - khi lần đầu tiên một công ty tư nhân đưa con người lên ISS.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nga xây trạm vũ trụ riêng, tuyên bố không cho phép tư nhân hóa mặt trăng

Song Minh |

Nga có kế hoạch xây dựng trạm vũ trụ riêng, đồng thời không cho phép bất cứ ai tư nhân hóa mặt trăng.

Phát hiện mới về 1 thiên hà cổ xưa từ thuở vũ trụ sơ khai

Lê Thanh Hà |

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một thiên hà hình đĩa khổng lồ được hình thành từ khoảng 12,5 tỉ năm trước.

Nhật Bản thành lập "Đội tác chiến vũ trụ"

NGỌC MAI |

Nhật Bản chính thức thành lập "Đội tác chiến vũ trụ" phụ trách giám sát các thiên thạch, vệ tinh và các mảnh vỡ không gian.

Làm từ thiện không trung thực là vi phạm đạo đức, pháp luật

NHÓM PV |

PGS.TS Phạm Ngọc Trung đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện về tình người và vấn đề làm từ thiện sau cơn bão số 3.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.