Chuyên gia Nga vô hiệu hóa tên lửa phương Tây tặng Ukraina

Ngọc Vân |

Báo Nga công bố video chuyên gia tháo dỡ vũ khí của tên lửa Storm Shadow do phương Tây viện trợ Ukraina.

Đoạn video ghi lại cảnh tên lửa tầm xa Storm Shadow mà phương Tây tặng cho Ukraina đã bị tước vũ khí sau khi bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ.

Anh và Pháp đã cung cấp hàng chục tên lửa hành trình - được gọi là Storm Shadow ở Anh và SCALP ở Pháp - cho Ukraina để sử dụng trong cuộc xung đột với Nga.

Ngày 29.3, RIA Novosti công bố đoạn video cho thấy một trong những quả đạn được kỹ thuật viên quân sự Nga tháo rời. Trong video có thể thấy một số thành phần chính của tên lửa bị bắn hạ, bao gồm cả động cơ tên lửa.

Tuy nhiên, một số chi tiết bị làm mờ trong video và danh tính của kỹ thuật viên tháo dỡ vũ khí không được tiết lộ.

Chuyên gia Nga vô hiệu hóa tên lửa Storm Shadow. Video: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, người này được cho là thành viên trong nhóm chuyên gia kỹ thuật tên lửa. Họ nghiên cứu vũ khí của phương Tây và xây dựng các quy trình về cách vô hiệu hóa chúng một cách an toàn. Những hướng dẫn này sau đó được chia sẻ với các đơn vị xử lý vũ khí khác.

Trong trường hợp tên lửa Storm Shadow, nghiên cứu còn có thêm lợi ích là cung cấp cho quân đội Nga cái nhìn sâu sắc về cách có thể đối phó với chúng tốt hơn.

Chuyên gia giải thích: “Các tên lửa không ngừng được cải tiến, nhưng lực lượng phòng không cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn vì chúng tôi có thể nghiên cứu một số bộ phận và thuật toán nhất định trong công việc của họ”.

Theo RIA Novosti, tên lửa Storm Shadow trong video có thể đã gặp trục trặc do các biện pháp đối phó điện tử của Nga. Đoạn phim cũng cho thấy phần mũi tên lửa, ngòi nổ và các bộ phận khác.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Nga công bố tình tiết liên quan Ukraina về kẻ chủ mưu khủng bố nhà hát

Song Minh |

Nga cho biết, kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall yêu cầu các nghi phạm chạy sang Ukraina. Các nghi phạm cũng đã nhận được “một khoản tiền đáng kể” từ Ukraina.

Các công ty phương Tây nhận quả đắng khi rời khỏi Nga

Ngọc Vân |

Các công ty phương Tây nhận quả đắng là khoản thiệt hại lên tới 107 tỉ USD khi rời khỏi Nga.

Nga chiếm xe chiến đấu Đức bị Ukraina bỏ lại chiến trường

Ngọc Vân |

Ngày 26.3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội Nga trong lúc tiến vào Donbass đã chiếm được một xe chiến đấu bộ binh Marder IFV do Đức sản xuất trong tình trạng gần như hoàn hảo.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.