COVID-19 ở Ấn Độ: Nhiều bang siết phong tỏa khi số người chết cao kỷ lục

Hải Anh |

Ấn Độ ghi nhận số người chết vì COVID-19 trong một ngày cao nhất từ ​​trước đến nay trong công bố ngày 8.5. Nhiều bang ở Ấn Độ đang siết phong tỏa nghiêm ngặt.

Bộ Y tế Ấn Độ công bố ngày 8.5 rằng có 4.187 ca tử vong trong 24 giờ trước đó, nâng tổng số người chết lên gần 240.000 ca. Các ca mắc COVID-19 cũng tăng thêm 401.078, nâng tổng số ca kể từ khi bắt đầu đại dịch lên 21,9 triệu.

Trước diễn biến COVID-19 ở Ấn Độ đáng lo ngại, bang Tamil Nadu thông báo chuyển từ phong tỏa một phần sang phong tỏa hoàn toàn từ 10.5, Reuters đưa tin.

Theo đó, Tamil Nadu dừng phương tiện giao thông công cộng và đóng cửa các đơn vị bán lẻ rượu do nhà nước điều hành từ thời hạn trên.

Tamil Nadu nổi tiếng về hoạt động sản xuất ôtô với cơ sở của các hãng như BMW, Hyundai, Ford, Nissan và Renault...

Bang Karnataka lân cận cũng gia hạn phong tỏa hoàn toàn vào cuối ngày 7.5. Bengaluru - thủ phủ của bang này - là một trung tâm công nghệ lớn, nơi đặt các văn phòng chính của các công ty lớn như Google, Amazon và Cisco.

Ấn Độ chưa áp đặt lệnh phong tỏa cả nước như đợt dịch đầu tiên năm ngoái. Tuy nhiên, Reuters cho hay, khoảng một nửa số bang của quốc gia Nam Á này đã áp lệnh phong tỏa hoàn toàn. Các bang còn lại trong trạng thái đóng cửa một phần.

Số ca COVID-19 ở Ấn Độ cho tới nay tập trung chủ yếu ở khu vực phía bắc và phía tây. Tuy nhiên, hiện các bang phía nam, trong đó có Karnataka và Tamil Nadu cũng ghi nhận tình trạng lây nhiễm tăng.

Làn sóng COVID-19 thứ 2 ở Ấn Độ đã đưa hệ thống y tế của nước này tới bờ vực, với những bệnh nhân tử vong do thiếu ôxy hoặc không được tiếp cận với giường bệnh.

Thủ hiến Tamil Nadu M.K. Stalin nêu trong thư gửi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 7.5 rằng, nhu cầu ôxy y tế của Tamil Nadu có thể tăng gấp đôi trong hai tuần tới. Thủ hiến Stalin lưu ý, lượng ôxy sẵn có của bang này đang "rất rất nguy cấp" và 13 bệnh nhân tại một bệnh viện ở ngoại ô Chennai đã chết do thiếu ôxy.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Khủng hoảng COVID-19 của Ấn Độ: Hơn 4.100 người chết một ngày

Hải Anh |

Ấn Độ hôm 8.5 công bố kỷ lục số ca tử vong một ngày do COVID-19 trong bối cảnh số ca mắc cũng tăng hơn 400.000 ca một ngày trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Australia sắp mở cửa cho du khách trở về từ Ấn Độ

Phương Linh |

Du khách là công dân Australia từ Ấn Độ có thể trở về nhà kể từ 15.5.

Ấn Độ dự kiến sẽ phải hứng chịu làn sóng COVID-19 lần ba

Nguyễn Hạnh |

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng Ấn Độ "không thể tránh khỏi" làn sóng COVID-19, The Guardian đưa tin.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.