Cựu Đệ nhất phu nhân Obama chuyển giao quyền lực bà chủ Nhà Trắng thế nào?

Khánh Minh |

Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhớ lại cách "gạt cơn giận sang một bên" để thực hiện việc chuyển giao quyền lực hòa bình.

Bà Michelle Obama nhớ lại cách đây 4 năm bà đã chuyển giao quyền lực cho Đệ nhất phu nhân Melania Trump, thừa nhận rằng quá trình chuyển giao trách nhiệm là khó khăn.

"Tôi đã bị tổn thương và thất vọng - nhưng số phiếu đã được kiểm và ông Donald Trump đã chiến thắng" - cựu Đệ nhất phu nhân viết trong một bài đăng trên tài khoản Instagram. "Chồng tôi và tôi đã hướng dẫn các nhân viên của mình làm những gì George và Laura Bush đã làm cho chúng tôi: thực hiện một quá trình chuyển giao quyền lực liền mạch, tôn trọng - một trong những dấu ấn của nền dân chủ Mỹ".

Bà Michelle Obama nói thêm rằng bà và Tổng thống Barack Obama đã mời nhân viên của ông Donald Trump đến văn phòng và các nhân viên đã cung cấp những bản ghi nhớ chi tiết và chia sẻ kinh nghiệm của họ.

Trong thời điểm hiện tại, quá trình chuyển giao vẫn chưa chính thức bắt đầu vì Tổng thống Donald Trump chưa chấp nhận việc ông Joe Biden chiến thắng. Quá trình chuyển giao chính thức chỉ được tiến hành khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ công (GSA) chứng nhận tổng thống đắc cử.

Bà Michelle Obama nói trong bài đăng của mình rằng cần phải có "sức mạnh và sự trưởng thành để gạt cơn giận của tôi sang một bên", và sau đó bà đã mời bà Melania Trump đến Nhà Trắng.

Bà Michelle Obama nhớ lại, bà đã trả lời các câu hỏi của bà Melania Trump về những điều cần chú ý cẩn trọng khi trở đệ nhất phu nhân, và việc nuôi dạy trẻ em trong Nhà Trắng như thế nào. Như CNN đã đưa tin trước đó, bà Melania Trump vẫn chưa mời bà Jill Biden đến Nhà Trắng để tiếp tục truyền thống này.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Động thái của các con ông Trump về các cuộc đụng độ hậu bầu cử Mỹ

Song Minh |

Các con ông Donald Trump chỉ trích báo giới Mỹ vì không đưa tin các cuộc tấn công vào phe bảo thủ ở Washington D.C.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump chưa liên hệ với bà Jill Biden

Ngọc Vân |

Đệ nhất phu nhân Melania Trump, giống như phu quân, chưa có liên hệ với người được cho là "kế nhiệm".

Ưu tiên của Đệ nhất phu nhân đắc cử Jill Biden khi vào Nhà Trắng

Khánh Minh |

Đệ nhất phu nhân đắc cử Jill Biden đưa ra danh sách ưu tiên mà bà muốn tập trung khi đến Nhà Trắng vào tháng 1.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.