Điện Kremlin nói về khả năng ông Putin - Biden gặp gỡ "một-một"

Thanh Hà |

Phát ngôn viên Điện Kremlim lưu ý, giới hạn hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden trong 4-5 giờ là thách thức vì chương trình nghị sự quá rộng.

Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ có thể đối thoại trực tiếp nếu họ muốn và thời gian đàm phán không bị giới hạn, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ với Channel One.

"Nếu các nhà lãnh đạo tin rằng cần trao đổi một-một, họ sẽ trao đổi một-một và không ai ấn định thời gian cho các tổng thống. Đây hoàn toàn là lựa chọn của họ" - ông Peskov nói.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Donald Trump quá rộng nên chắc chắn sẽ rất thách thức khi chỉ giới hạn trong khung thời gian 4 đến 5 giờ.

Nói về lý do lịch trình ban đầu không bao gồm cuộc họp một-một giữa hai nhà lãnh đạo, ông Peskov lưu ý, điều này không có nghĩa là hai tổng thống chưa sẵn sàng cho định dạng đối thoại này.

"Đây là một định dạng được đề xuất, và trên thực tế, sẽ bắt đầu bằng việc trao đổi thông tin giữa hai tổng thống, Ngoại trưởng Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ" - ông nói.

Hai nhà lãnh đạo Nga- Mỹ sẽ gặp nhau tại Villa La Grange, - biệt thự thế kỷ 18 nhìn ra hồ Geneva. Cuộc gặp không bao gồm bất kỳ bữa ăn nào và hai bên sẽ tổ chức các cuộc họp báo riêng.

Theo Reuters, ông Biden và ông Putin sẽ dự hội nghị thượng đỉnh cùng các cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu là Ngoại trưởng Antony Blinken và Ngoại trưởng Sergei Lavrov, cũng như các phiên dịch sau đó tổ chức một cuộc họp đoàn lớn hơn. Cuộc họp có thể kéo dài 4-5 giờ hoặc lâu hơn.

Theo lịch trình của tổng thống Mỹ do Nhà Trắng công bố, ông Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden bắt đầu họp tại Geneva lúc 13h35 giờ địa phương (khoảng 18h35, giờ Hà Nội).

Cuộc họp song phương mở rộng bắt đầu lúc 14h55 giờ địa phương (19h55, giờ Hà Nội) và tới khoảng 16h40 giờ địa phương (21h40, giờ Hà Nội), tổng thống Mỹ "tiếp tục cuộc họp song phương mở rộng".

Theo lịch trình, cuộc họp báo của ông Joe Biden sẽ diễn ra sau cuộc họp thượng đỉnh với ông Putin nhưng không có thời đểm chính xác.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Biden đề cử 9 đại sứ ngay đêm trước khi gặp ông Putin

Hải Anh |

Tổng thống Joe Biden đã công bố đề cử 9 người làm đại sứ Mỹ tại Israel, Mexico, NATO và một số nơi khác.

Hé lộ chi tiết cuộc gặp thượng đỉnh Tổng thống Putin - Biden

Khánh Minh |

Điện Kremlin tiết lộ thông tin chi tiết về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ diễn ra vào ngày 16.6.

Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn đài NBC trước cuộc gặp ông Biden

Hải Anh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin tin tưởng có thể làm việc với Tổng thống Joe Biden. Ông Putin cũng gọi cựu Tổng thống Donald Trump là một "cá nhân đầy màu sắc".

Tinh giản biên chế 82.295 công chức, viên chức

LƯƠNG HẠNH |

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, từ năm 2016 đến năm 2023, đã tinh giản biên chế 82.295 người.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.