Đòi bồi thường bảo hiểm kỷ lục sau lũ lụt ở Trung Quốc

Thanh Hà |

Lũ lụt ở Hà Nam, Trung Quốc, dẫn tới khoản bồi thường bảo hiểm kỷ lục 1,7 tỉ USD cho hàng nghìn ôtô, tài sản hư hại.

Lũ lụt ở Hà Nam có thể khiến tổng số tiền yêu cầu bồi thường bảo hiểm lên tới 11 tỉ nhân dân tệ (tương đương 1,7 tỉ USD, 40.000 tỉ đồng), Goldman Sachs nhận định.

Theo Goldman Sachs, Trịnh Châu sẽ chiếm phần lớn yêu cầu bồi thường bảo hiểm sau đợt lũ lụt bởi có rất nhiều tài sản và ôtô đã bị hư hại.

“Lũ lụt ở Hà Nam có thể kích hoạt khoản chi trả bảo hiểm lớn nhất trong một thảm họa thiên nhiên ở Trung Quốc vì Trịnh Châu là một thành phố lớn” - Louis Tse Ming-kwong, giám đốc điều hành của Wealthy Securities, cho biết.

Trung tâm Vệ Huy, thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đang hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng. Ảnh: Tân Hoa Xã
Trung tâm Vệ Huy, thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đang trải qua lũ lụt nghiêm trọng. Ảnh: Tân Hoa Xã

Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc (PICC) ước tính khoản bồi thường cho khách hàng của công ty lên tới 2 tỉ nhân dân tệ (hơn 300 triệu USD). Công ty bảo hiểm thành lập năm 1949 - có công ty bảo hiểm tài sản và thương vong lớn nhất Trung Quốc - cho biết đã nhận được hơn 200.000 yêu cầu bảo hiểm liên quan đến thiệt hại do lũ lụt ở Hà Nam tính đến 17h ngày 25.7.

Ping An Insurance - tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc và là đơn vị bảo hiểm tài sản và thương vong lớn thứ hai - cho biết sẽ phải trả khoảng 1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 154 triệu USD) bồi thường liên quan đến thảm họa thiên nhiên ở Hà Nam.

Cụ thể, Ping An nhận được hơn 46.000 yêu cầu bồi thường về thiệt hại do lũ lụt ở Hà Nam, với 97% liên quan đến ôtô và còn lại là các thiệt hại về tài sản, trang trại và tai nạn. Chi nhánh bảo hiểm nhân thọ của Ping An cũng nhận được 39 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên quan đến người chết.

Một số công ty bảo hiểm khác ở Trung Quốc cũng đã được yêu cầu bồi thường bảo hiểm với số lượng hàng nghìn.

Theo nhà chức trách Trung Quốc, lũ lụt do mưa lớn ở tỉnh Hà Nam tuần trước khiến ít nhất 69 người thiệt mạng, 5 người vẫn mất tích, hàng nghìn ôtô và nhà cửa bị hư hại và đất nông nghiệp bị ngập nước lũ. Tại thủ phủ Trịnh Châu, gần 400.000 người phải sơ tán và thiệt hại kinh tế trực tiếp cho thành phố là 65,5 tỉ nhân dân tệ (khoảng 10,12 tỉ USD).

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Lũ lụt ở Trung Quốc: Ít nhất 69 người chết, 5 người mất tích

Nguyễn Hạnh |

Số người chết do mưa lũ ở miền Trung Trung Quốc đã tăng lên 69 người, với 5 người vẫn mất tích. Bên cạnh đó, cuộc sống của người dân đang dần ổn định trở lại.

Vùng lũ lụt Hà Nam, Trung Quốc lại đón thêm đợt mưa cực lớn

Hải Anh |

Vùng lũ lụt Hà Nam, Trung Quốc, chuẩn bị đón thêm một đợt mưa như trút nước mới trong tuần này.

Tin bão mới nhất: Bão In-fa bồi thêm mưa lũ dọc phía đông Trung Quốc

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất ngày 24.7 cho biết, bão In-fa có thể gây ra những tác động thảm khốc dọc theo bờ biển phía đông Trung Quốc.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.