Động đất kinh hoàng tấn công Thổ Nhĩ Kỳ, dư chấn khắp khu vực

Khánh Minh |

Trận động đất kinh hoàng tấn công Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm 6.2 khiến hàng chục tòa nhà đổ sập, chôn vùi người dân dưới đống đổ nát.

RT đưa tin, trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ kéo theo một số dư chấn mạnh có thể cảm nhận được trên khắp khu vực. Theo các đoạn clip được những người sống sót ghi lại, trận động đất gây tàn phá trên diện rộng, đánh sập nhiều tòa nhà dân cư.

Động đất xảy ra vào khoảng 4h16 sáng giờ địa phương, tâm chấn nằm cách Gaziantep - thủ phủ tỉnh cùng tên với dân số hơn 2 triệu người - khoảng 30km.

Hiện chưa có ước tính thương vong ngay lập tức, nhưng theo báo cáo của truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều tòa nhà đã bị hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn ở tỉnh Gaziantep và khắp các tỉnh lân cận Diyarbakir, Osmaniye và Malatya, khiến cư dân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Ít nhất 34 tòa nhà đã bị phá hủy và 5 người thiệt mạng chỉ riêng ở tỉnh Osmaniye, với lo ngại có nhiều thương vong hơn khi lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người có thể sống sót.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở mức cao nhất. Tất cả các dịch vụ cứu hộ và lực lượng phản ứng đầu tiên được huy động để hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng, theo Cơ quan Quản lý Thảm họa và Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gửi lời chia buồn tới tất cả các nạn nhân, xác nhận rằng, các đội tìm kiếm và cứu hộ đã ngay lập tức được cử đến những khu vực bị ảnh hưởng, trong khi tất cả các cơ quan chính phủ khác đang phối hợp ứng phó.

Bên kia biên giới ở Syria, một số tòa nhà dân cư được cho là đã bị sập ở Aleppo cũng như thành phố Hama, theo truyền thông địa phương. Trận động đất mạnh đến nỗi rung lắc có thể cảm nhận được trên khắp khu vực, đến tận Israel, Lebanon và Cyprus.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Thiệt hại nặng nề trong trận động đất 5,6 độ richter ở Indonesia

Khánh Minh |

Số người thiệt mạng trong trận động đất ở Indonesia hôm 21.11 ước tính đã lên đến ít nhất 252 người.

Thương vong tăng vọt sau động đất ở Indonesia

Thanh Hà |

Các quan chức Indonesia cho biết, trận động đất ngày 21.11 đã làm ít nhất 162 người chết, 700 người bị thương.

Động đất mạnh 6,8 độ rung chuyển Mexico

Thanh Hà |

Trận động đất mạnh với cường độ sơ bộ là 6,8 độ đã khiến các tòa nhà ở thủ đô của Mexico rung lắc.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Ủng hộ tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân

Mạnh Cường |

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất tăng mức trợ cấp thất nghiệp lên 75% thay vì 60% như hiện hành.

Cập nhật giá vàng sáng 18.9: Chịu áp lực chốt lời

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 18.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới đã vấp phải áp lực chốt lời khi tăng lên ngưỡng kỷ lục.

Kane ghi 4 bàn, Bayern Munich thắng Dinamo Zagreb 9-2

tam nguyên |

Harry Kane và Bayern Munich sớm tạo nên “cơn bão” để thách thức các đối thủ tại Champions League 2024-2025.

Còn hơn 70.000 khách hàng các tỉnh phía Bắc mất điện

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến cuối ngày 17.9 đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 6,03 triệu khách hàng, tương đương 99%.