Động thái chú ý của quân đội Mỹ ở Syria kể từ khi ông Biden nhậm chức

Hải Anh |

Có 59 phương tiện chia làm 2 đoàn xe tiến vào Syria từ lãnh thổ Iraq mang theo thiết bị cho các lực lượng Mỹ.

Hai đoàn xe với tổng số 59 phương tiện đã tiến vào Syria từ hai hướng riêng biệt, hãng thông tấn Arab Syria (SANA) dẫn các nguồn tin địa phương cho hay.

Một trong những đoàn xe gồm 45 phương tiện xe chở dầu và xe tải chở theo các phương tiện quân sự được cho là đã vào Syria thông qua biên giới Semalka. Đây là khu tiếp giáp giữa khu vực người Kurd của Iraq và khu vực của người Kurd do Mỹ hậu thuẫn ở miền bắc Syria.

Đoàn xe được cho là đang trên đường đến Qamishli, thành phố chiến lược nằm giữa biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn tin ở thị trấn Rmelan gần đó đã cung cấp thông tin cho SANA.

Đoàn xe thứ hai được cho là gồm 14 phương tiện chở vật liệu hậu cần và thiết bị quân sự. Đoàn xe được cho là đã vào Syria thông qua điểm biên giới al-Waleed. Thông tin về đoàn xe thứ hai được cho là do các nguồn tin ở làng al-Swediya cung cấp.

Sputnik cho hay, 2 đoàn xe mới nhất được xem là đợt lực lượng Mỹ thứ 2 hoặc thứ 3 vào Syria kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức ngày 20.1.

Tháng trước, truyền thông địa phương đưa tin, 40 xe tải và xe quân sự từ Iraq đã tiến vào đông bắc Syria, mang theo vũ khí và thiết bị hậu cần tới các căn cứ của Mỹ ở tỉnh Hasakah và Deir ez-Zor. Ngoài ra, 200 lính Mỹ được cho là đã chuyển đến Hasakah bằng trực thăng.

Quân đội Mỹ vào Syria lần đầu tiên vào năm 2017 trong cuộc chiến chung chống IS. Vào tháng 10.2019, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Syria nhưng sau đó đã đảo ngược động thái này.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Ông Biden có chuyến thăm Lầu Năm Góc đầu tiên trên cương vị tổng thống

Thanh Hà |

Tổng thống Joe Biden sẽ đến thăm Lầu Năm Góc trong ngày 10.2, chuyến thăm chính thức đầu tiên trong vai trò tổng tư lệnh.

Nhân sự nội các mới nhất của ông Biden được Thượng viện phê chuẩn

Hải Anh |

Thượng viện đã bỏ phiếu với tỉ lệ 87-7 vào ngày 8.2 để xác nhận lựa chọn của Tổng thống Joe Biden, ông Denis McDonough, làm Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh.

Syria nêu điều kiện đàm phán với chính quyền ông Biden

Khánh Minh |

Syria tuyên bố sẵn sàng đàm phán với chính quyền Tổng thống Joe Biden nếu ông đảo ngược chính sách của những người tiền nhiệm.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.