Gấu trúc đực khổng lồ già nhất thế giới qua đời

Khánh Minh |

An An, gấu trúc đực khổng lồ già nhất được biết đến trên thế giới, vừa qua đời ở tuổi 35.

An An - gấu trúc đực già nhất thế giới dưới được con người nuôi dưỡng - đã chết hôm 21.7 ở tuổi 35, tương đương 105 tuổi nếu tính theo tuổi của con người, Công viên Đại dương Hong Kong ở Hong Kong (Trung Quốc) cho biết.

An An sống ở Công viên Đại dương Hong Kong từ năm 1999. Sức khỏe của gấu trúc An An có dấu hiệu giảm sút dần trong vài tuần qua, lượng thức ăn cũng giảm dần cho đến khi An An không ăn nữa.

Gấu trúc An An ở Công viên Đại dương Hong Kong ngày 19.5.2020. Ảnh: AFP
Gấu trúc An An ở Công viên Đại dương Hong Kong ngày 19.5.2020. Ảnh: AFP

An An và Jia Jia - gấu trúc cái khổng lồ già nhất thế giới đã chết năm 2016 ở tuổi 38 - là quà tặng của chính phủ Trung Quốc đại lục cho Công viên Đại dương Hong Kong.

"Công viên Đại Dương vô cùng đau buồn thông báo về cái chết của An An" - AFP dẫn tuyên bố của công viên cho hay.

Công viên cho biết họ rất cảm kích vì đã có cơ hội chăm sóc Jia Jia và An An, giúp công viên trở thành cơ sở quan trọng cho việc bảo tồn gấu trúc.

“An An là một thành viên không thể thiếu trong gia đình chúng tôi và đã gắn bó, trưởng thành cùng công viên này. An An cũng tạo dựng được mối quan hệ gần gũi với người dân địa phương cũng như khách du lịch” - thông báo của Công viên Đại dương nêu rõ.

Gấu trúc Le Le (trái) và Ying Ying tại Công viên Đại dương Hong Kong ngày 9.8.2009. Ảnh: AFP
Gấu trúc Le Le (trái) và Ying Ying tại Công viên Đại dương Hong Kong ngày 9.8.2009. Ảnh: AFP

Công viên Đại dương hiện còn 2 gấu trúc khổng lồ khác là gấu trúc cái Ying Ying và gấu trúc đực Le Le - cũng là món quà của chính quyền Trung Quốc đại lục tặng cho đặc khu hành chính Hong Kong năm 2007. Công viên hy vọng cặp đôi gấu trúc này có thể sinh con nhưng đến nay vẫn chưa được. Tại công viên còn có các loài động vật khác như hải mã, chim cánh cụt và cá heo.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Thế giới động vật: Khỉ đột già nhất trên thế giới vừa sinh nhật

Khánh Minh |

Fatou, con khỉ đột được cho là già nhất thế giới, vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 65 tại Vườn thú Berlin, Đức.

Thế giới động vật: Phát hiện kangaroo trắng cực hiếm

Hải Anh |

Một con kangaroo trắng cực hiếm đã được chụp ảnh ở vùng hẻo lánh của Australia.

Gấu trúc khổng lồ giao phối thành công nhờ công viên đóng cửa ngừa COVID-19

Song Minh |

Cặp gấu trúc khổng lồ Ying Ying và Le Le ở Hong Kong lần đầu giao phối thành công hôm 6.4, nhờ công viên đóng cửa do COVID-19.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.