Hàn Quốc: Ca mắc COVID-19 vượt mốc 10.000, bác sĩ đầu tiên tử vong

Lê Thanh Hà |

Hàn Quốc đã ghi nhận trường hợp bác sĩ đầu tiên tử vong vì COVID-19, trong bối cảnh các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã vượt mốc 10.000, theo Yonhap.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến 3.4, Hàn Quốc đã ghi nhận 10.062 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và đánh dấu ngày thứ 22 liên tiếp có các ca nhiễm mới dao động quanh mức 100 ca hoặc ít hơn.

Trong số 3 ca tử vong được báo cáo hôm 3.4, có 1 bác sĩ ở thành phố Daegu. Đây được coi là trường hợp bác sĩ đầu tiên tại Hàn Quốc tử vong vì COVID-19. Nước này đã ghi nhận 174 ca tử vong, trong đó, hơn nửa là người trên 80 tuổi.

Theo giới chức y tế Daegu, bác sĩ 60 tuổi được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 19.3 và điều trị tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungbook. Hiện chưa rõ bác sĩ này lây bệnh từ nguồn nào, tuy nhiên, khả năng cao đã mắc trong quá trình khám cho bệnh nhân.

Tại Daegu, có 121 nhân viên y tế, bao gồm 14 bác sĩ đã mắc COVID-19. Thành phố này cùng với Gyeongsang Bắc là hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch COVID-19. Đến nay, tổng số trường hợp được ghi nhận ở Daegu và Gyeongsang Bắc lần lượt là 6.734 và 1.309.

Tuy đã ghi nhận tín hiệu giảm tốc của dịch COVID-19, chính phủ nước này tiếp tục khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết. Đồng thời, đình chỉ các cuộc tụ họp tôn giáo, các hoạt động thể thao trong nhà, câu lạc bộ ban đêm và các địa điểm giải trí khác.

Hôm 31.3, sau 3 lần trì hoãn, chính phủ Hàn Quốc đã thông báo năm học mới sẽ bắt đầu vào 9.4 dưới hình thức học trực tuyến. Các trường mẫu giáo và trung tâm chăm sóc trẻ em tiếp tục đóng cửa vô thời hạn.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc tiến hành bầu cử Quốc hội sớm ở nước ngoài giữa dịch COVID-19

Lê Thanh Hà |

Hàn Quốc đã bắt đầu tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội sớm cho các cử tri sinh sống tại nước ngoài trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục lây lan nhanh chóng trên thế giới.

Hàn Quốc sẽ triển khai học trực tuyến cho năm học mới từ ngày 9.4

Lê Thanh Hà |

Sau nhiều lần trì hoãn vì dịch COVID-19, Hàn Quốc sẽ triển khai học trực tuyến cho năm học mới, dự kiến bắt đầu từ 9.4.

Hàn Quốc sẽ phát tiền cứu trợ thảm họa khẩn cấp cho người dân

Lê Thanh Hà |

Chính phủ Hàn Quốc sẽ cấp tiền cứu trợ thảm họa khẩn cấp cho các hộ gia đình giúp giảm nhẹ tác động kinh tế gây ra do dịch COVID-19.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.