Hé lộ dự tính của chính quyền Tổng thống Biden với Triều Tiên

Phương Linh |

Chính quyền ông Biden dự kiến sẽ hoàn thành xem xét chính sách đối với Triều Tiên ''trong vòng một tháng tới''.

Reuters đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo xem xét lại quan hệ với Triều Tiên sau hội nghị lịch sử giữa cựu Tổng thống Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, mối quan hệ này đã không thuyết phục được Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền ông Biden tiết lộ: “Chúng tôi đang bắt tay vào và tham gia một cuộc đánh giá chiến lược với cường độ cao. Kỳ vọng của chúng tôi là sẽ hoàn thành trong vòng một tháng tới”.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken từng tuyên bố, cách tiếp cận trong quan hệ với Triều Tiên có thể liên quan đến nhiều biện pháp trừng phạt hơn hoặc các biện pháp khuyến khích ngoại giao chưa xác định.

Nguồn tin từ quan chức chính quyền cấp cao cũng cho biết, các quan chức Mỹ liên quan đến cuộc đánh giá lại đã từng tham gia vào hoạt động ngoại giao theo cách này hay cách khác kể từ giữa những năm 1990.

“Dự định sắp tới của chúng tôi có lẽ được định hình rất nhiều bởi những kinh nghiệm trước đây... Tôi nghĩ chúng tôi muốn khám phá nhiều điều khác nhau'', ông nói.

Theo quan chức cấp cao này, Triều Tiên sẽ là một trong những chủ đề được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của nhóm các quốc gia - Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia - vào ngày 12.3. Đó cũng sẽ là một chủ đề khi Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối tháng 3 này.

Lầu Năm Góc tuần trước bày tỏ quan ngại về một báo cáo của Liên Hợp Quốc cho thấy Triều Tiên có thể tái chế nhiên liệu hạt nhân để chế tạo bom, đồng thời cho biết động thái này làm gia tăng căng thẳng với Bình Nhưỡng.

Một báo cáo mật của Liên Hợp Quốc được Reuters công bố vào tháng 2 cho hay, Triều Tiên đã phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong suốt năm 2020.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ-Trung sắp đối thoại ngoại giao cấp cao đầu tiên thời ông Biden

Thanh Hà |

Các quan chức Mỹ-Trung đang trao đổi để chuẩn bị cho cuộc hội đàm ngoại giao cấp cao đầu tiên dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Ông Biden lần đầu tiên phát biểu khung giờ vàng đánh dấu dịp đặc biệt

Phương Linh |

Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu đầu tiên vào khung giờ vàng tối 11.3 trước người dân Mỹ.

Quyết định của ông Biden cứu giúp hàng trăm nghìn người nhập cư Venezuela

Bảo Châu |

Chính quyền ông Biden ban hành quy chế bảo vệ tạm thời cho người nhập cư Venezuela đang sống tại Mỹ.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.