Hé lộ "người mua bí ẩn" trong thương vụ mua nhà đắt giá thứ 3 tại Mỹ

Hải Anh |

Tỉ phú Joe Tsai, nhà đồng sáng lập Alibaba, là "người mua bí ẩn" đằng sau thương vụ mua căn hộ ở Manhattan, New York, Mỹ, trị giá 157 triệu USD.

Tỉ phú đồng sáng lập Alibaba Joe Tsai là "người mua bí ẩn" trong hợp đồng mua căn hộ trị giá 157 triệu USD tại tháp chung cư danh giá nhất Manhattan, New York, Mỹ, những người nắm rõ thương vụ này tiết lộ.

Tỉ phú Joe Tsai đã mua 2 căn hộ chung cư toàn tầng tại 220 Central Park South trong 2 giao dịch với tổng trị giá 157,5 triệu USD, nguồn tin của CNBC nói.

Vụ mua bán của tỉ phú đồng sáng lập Alibaba và sở hữu đội bóng rổ Brooklyn Nets đánh dấu thương vụ nhà ở đắt thứ ba từng được bán ở Mỹ.

Nơi ở đắt giá khác ở Mỹ cũng từng được bán trong tòa nhà này khi doanh nhân Ken Griffin mua 4 tầng (từ 51 đến 53) với giá 238 triệu USD năm 2019.

Căn hộ mà tỉ phú Tsai mua gồm 2 tầng, tầng 60 và 61, có tầm nhìn bao quát ra công viên trung tâm cũng như khu trung tâm Manhattan. Hợp đồng cũng bao gồm một căn hộ studio tầng 18 của tòa nhà, có khả năng dành cho nhân viên của tỉ phú này.

Tỉ phú Joe Tsai vẫn là phó chủ tịch điều hành và là cổ đông lớn thứ hai của Alibaba. Theo Bloomberg Billionaire’s Index, tài sản của Tsai trị giá khoảng 10 tỉ USD.

Joe Tsai sinh ra ở Đài Loan (Trung Quốc), đi học ở New Jersey, sống và làm việc ở New York (Mỹ) vào giữa những năm 1990 với tư cách là luật sư và giám đốc điều hành quỹ đầu tư tư nhân. Sau khi tạo dựng được tài sản ở Trung Quốc với Alibaba, vị tỉ phú này thường dành thời gian đi lại giữa San Diego (Mỹ) và Hong Kong (Trung Quốc). Ông có cả hộ chiếu Canada và Hong Kong.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Hàng chục viên chức Mỹ ở Áo gặp vấn đề sức khỏe bí ẩn

Thanh Hà |

Có khoảng 20 báo cáo về triệu chứng sức khỏe bí ẩn tương tự "hội chứng Havana" ở các nhà ngoại giao, quan chức tình báo và các nhân viên chính phủ của Mỹ ở Vienna, Áo, kể từ đầu năm nay.

Tỉ phú Jeff Bezos làm gì để chuẩn bị chuyến bay rìa không gian đầu tiên?

Phương Linh |

Chuẩn bị cho chuyến bay vào rìa không gian ngày 20.7, tỉ phú Jeff Bezos và phi hành đoàn đang tham gia một khóa tập huấn.

Tỉ phú Jeff Bezos bước thêm nấc thang mới về độ giàu có

Song Minh |

Tỉ phú Jeff Bezos tiếp tục giàu hơn, trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản vượt xa người đứng thứ hai.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.