Mỹ tặng Việt Nam thêm 3.000.060 liều vaccine Moderna

Hải Anh |

Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam thêm 3.000.060 liều vaccine Moderna để ứng phó COVID-19.

Đêm 16.7, báo Thế giới và Việt Nam của Bộ Ngoại giao Việt Nam dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam thông qua Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) thêm 3.000.060 liều vaccine Moderna.

Trước đó, 2 triệu liều vaccine Moderna do Mỹ trao tặng đã về đến Việt Nam hôm 10.7. Hai triệu liều vaccine Moderna với công nghệ mRNA được Mỹ tặng cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX nhằm hỗ trợ Việt Nam phòng chống COVID-19. Lô vaccine mà Việt Nam đã tiếp nhận này một phần trong tổng số 80 triệu liều vaccine từ nguồn cung của Mỹ mà Tổng thống Joe Biden đã cam kết nhằm hỗ trợ nhu cầu vaccine trên toàn cầu.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ Christopher Klein chia sẻ khi bàn giao lô 2 triệu liều vaccine Moderna ngày 10.7: “Việc bàn giao lô vaccine này mang lại cho chúng ta hy vọng rằng chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và cuộc sống bình thường sẽ trở lại với chúng ta".

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Mỹ và Việt Nam đã hợp tác nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19, dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia và nguồn hỗ trợ của Mỹ trị giá hơn 1 tỉ USD trong những năm qua nhằm giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế. Ngoài việc trao tặng vaccine, tính từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Mỹ đã cung cấp các khoản hỗ trợ trị giá 17,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ cung cấp 500 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech cho GAVI để phân phối thông qua COVAX cho 92 quốc gia và nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình thấp. Việt Nam cũng là một trong số các quốc gia được tiếp nhận vaccine.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Australia xác nhận hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca

Ngọc Vân |

Australia hỗ trợ Việt Nam 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca trong năm 2021 - Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne và Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Thái Bình Dương Zed Seselja thông báo hôm 14.7.

Việt Nam đánh giá cao việc Mỹ ủng hộ tạm thời dỡ bỏ bản quyền vaccine

Khánh Minh |

Sáng 14.7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Mỹ được tổ chức trực tuyến, do Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumsay Kommasith và Ngoại trưởng Mỹ Anthony Bliken đồng chủ trì.

2 triệu liều vaccine Moderna Mỹ tặng đã về đến Việt Nam

Thanh Hà |

2 triệu liều vaccine Moderna Mỹ tặng Việt Nam thông qua COVAX đã về đến sân bay Nội Bài.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.