Houthi bắn tên lửa trúng tàu của Mỹ ngoài khơi Yemen

Thanh Hà |

Tàu container Gibraltar Eagle treo cờ quần đảo Marshall và thuộc sở hữu của Mỹ trúng tên lửa của Houthi ngoài khơi Yemen.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết, lực lượng Houthi tấn công một tàu container do Mỹ sở hữu và điều hành bằng tên lửa đạn đạo chống hạm ngoài khơi Yemen.

Trong thông cáo ngày 15.1, quân đội Mỹ cho hay, không có thương tích hoặc thiệt hại đáng kể nào được báo cáo và tàu Gibraltar Eagle treo cờ quần đảo Marshall đang tiếp tục hành trình sau sự cố ở Vịnh Aden.

Tàu Gibraltar Eagle thuộc sở hữu của Eagle Bulk - công ty vận tải biển có trụ sở tại Stamford, Connecticut, Mỹ.

Đây là vụ tấn công tàu thương mại thứ 30 của Houthi kể từ ngày 19.11.2023.

Nhóm Houthi ở Yemen nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất.

Người phát ngôn của Houthi Yahya Saree cho biết, tất cả các tàu thuyền và tàu chiến của Mỹ và Anh tham gia cuộc tấn công Yemen đều bị coi là mục tiêu. Ông nhấn mạnh các cuộc tấn công của Mỹ hoặc Anh trong tương lai vào Yemen sẽ bị đáp trả.

Trước đó, cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) thông báo, một tàu đã bị tên lửa tấn công từ trên cao khi di chuyển cách Aden 95 hải lý về phía đông nam. Tuy nhiên, UKMTO không xác định danh tính tàu bị tấn công.

Theo Công ty An ninh Hàng hải Ambrey của Anh, 3 tên lửa do lực lượng Houthi phóng ra, trong đó 2 tên lửa không ra tới biển và tên lửa thứ 3 tấn công vào tàu chở hàng. Cuộc tấn công dẫn tới hỏa hoạn trong một khoang hàng, nhưng tàu vẫn có thể tiếp tục hải trình và không có ai trên tàu bị thương.

Cuộc tấn công tàu của Mỹ diễn ra chưa đầy một ngày sau khi lực lượng Houthi phóng tên lửa hành trình chống hạm về phía một tàu khu trục Mỹ ở Biển Đỏ.

Houthi kiểm soát phía tây Yemen, bao gồm cả eo biển Bab al-Mandeb có tầm quan trọng chiến lược dẫn vào Biển Đỏ và tới kênh đào Suez.

Kể từ khi cuộc chiến của Israel ở Gaza bắt đầu, Houthi đã tấn công các tàu thuyền mà lực lượng này cho là có liên quan đến Israel hoặc hướng tới các cảng của Israel. Houthi tấn công tàu thuyền nhằm gây sức ép để Israel ngừng tấn công vào Gaza và cho phép cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Palestine.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Phiến quân Houthi lần đầu tấn công tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ

Linh Nhi |

Phiến quân Houthi ở Yemen đã bắn một tên lửa hành trình chống hạm về phía tàu khu trục Mỹ ở Biển Đỏ hôm 14.1.

Phiến quân Houthi nhắm nhầm mục tiêu vào tàu chở dầu của Nga

Linh Nhi |

Phiến quân Houthi nhắm nhầm mục tiêu vào một tàu chở dầu của Nga trong cuộc tấn công tên lửa ngoài khơi Yemen hôm 12.1.

Mỹ mở thêm cuộc tấn công mới vào lực lượng Houthi

Thanh Hà |

Quân đội Mỹ đã mở cuộc tấn công mới ngày 12.1 nhằm vào địa điểm do Houthi kiểm soát ở Yemen chỉ một ngày sau khi Mỹ và Anh tiến hành loạt không kích nhắm vào Houthi.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.