Mỹ mở thêm cuộc tấn công mới vào lực lượng Houthi

Thanh Hà |

Quân đội Mỹ đã mở cuộc tấn công mới ngày 12.1 nhằm vào địa điểm do Houthi kiểm soát ở Yemen chỉ một ngày sau khi Mỹ và Anh tiến hành loạt không kích nhắm vào Houthi.

Cuộc tấn công đêm 11.1 của Mỹ và Anh đã nhắm tới 28 địa điểm và tấn công hơn 60 mục tiêu của Houthi ở Yemen.

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với AP, Mỹ xác định thêm một địa điểm mới - một cơ sở radar - vẫn là mối đe dọa với giao thông hàng hải qua Biển Đỏ và phát động cuộc tấn công ngày 12.1.

Cuộc tấn công mới nhất diễn ra sau khi Hải quân Mỹ cảnh báo cùng ngày rằng, các tàu mang cờ Mỹ cần tránh xa các khu vực xung quanh Yemen ở Biển Đỏ và Vịnh Aden trong 72 giờ tiếp theo sau đợt không kích đầu tiên.

Cảnh báo được đưa ra khi lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố sẽ trả đũa quyết liệt, làm tăng thêm nguy cơ xung đột lan rộng hơn ở khu vực vốn đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc chiến của Israel ở Gaza.

Cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu được phát động để đáp trả chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ của Houthi.

Đợt không kích do Mỹ và Anh thực hiện đêm 11.1 khiến ít nhất 5 người chết và làm 6 người bị thương, Houthi thông tin.

Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại từ cuộc tấn công do Mỹ thực hiện ngày 12.1 nhưng lực lượng Houthi tuyên bố, ít nhất 5 địa điểm, bao gồm cả sân bay, đã bị tấn công.

Bộ Chỉ huy Trung tâm của lực lượng Không quân Mỹ cho biết, các cuộc tấn công tập trung vào các điểm chỉ huy và kiểm soát của Houthi, kho đạn dược, hệ thống phóng, cơ sở sản xuất và hệ thống radar phòng không.

Cuộc tấn công của Mỹ vào Houthi ở Yemen có sự tham gia của hơn 150 loại vũ khí dẫn đường chính xác, bao gồm tên lửa phóng từ trên không do các máy bay F/A-18 Super Hornets xuất kích từ tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower thực hiện và tên lửa Tomahawk bắn từ các tàu khu trục hải quân USS Gravely và USS Mason, tàu tuần dương hải quân USS Philippine Sea và một tàu ngầm của Mỹ.

Vương quốc Anh cho hay, cuộc tấn công nhằm vào một địa điểm ở Bani mà Houthi sử dụng để phóng máy bay không người lái và một sân bay ở Abbs được dùng để phóng tên lửa hành trình cùng máy bay không người lái.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tòa án Mỹ lệnh ông Donald Trump trả cho New York Times gần 400.000 USD

Thanh Hà |

Ngày 12.1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được lệnh phải trả gần 400.000 USD phí pháp lý cho tờ New York Times và 3 phóng viên điều tra trong một vụ kiện.

Biểu tình lớn ở Yemen sau khi Mỹ, Anh không kích hàng loạt

Thanh Hà |

Hàng chục nghìn người Yemen tập trung tại một số thành phố vào ngày 12.1 để nghe các nhà lãnh đạo lên án các cuộc tấn công của Mỹ và Anh vào nước này nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Houthi vào tàu thuyền trên Biển Đỏ.

Giọt nước tràn ly khiến Mỹ-Anh tấn công lực lượng được Iran hậu thuẫn

Linh Nhi |

Quân đội Mỹ và Anh tấn công nhiều mục tiêu của lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen hôm 11.1 sau các vụ tấn công liên tục của lực lượng này ở Biển Đỏ.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.