Indonesia bắt 2 tàu cá Trung Quốc chở thi thể ngư dân đông cứng

Lê Thanh Hà |

Hai tàu cá Trung Quốc đã bị bắt giữ sau khi Indonesia phát hiện tàu chở theo thi thể đông cứng của ngư dân nước này.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn tin từ thông báo của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi cho hay, chính quyền nước này đã bắt giữ hai tàu đánh cá Trung Quốc, trong đó một chiếc chở thi thể của ngư dân Indonesia.

"Tàu cá Lu Huang Yuan Yu 117 và Lu Huang Yuan Yu 118 đã bị chặn lại khi đang trong vùng lãnh hải của Indonesia, sau đó được kéo đến một căn cứ quân sự trên đảo Batam, gần Singapore để điều tra thêm", Bộ trưởng nói và cho biết thêm 21 thuyền viên khác của Indonesia cũng có thể đã bị bóc lột trong điều kiện làm việc tồi tệ bởi công ty Trung Quốc sở hữu tàu cá.

Theo nguồn tin từ Destructive Fishing Watch, một tổ chức phi chính phủ Indonesia, nạn nhân đã chết vì ốm sau khi bị một thuyền trưởng Trung Quốc đá vào ngực.

Ngư dân Indonesia đã được tuyển dụng bởi một công ty trong nước chuyên cung cấp lao động cho các tàu đánh cá Trung Quốc.

Ba giám đốc điều hành của công ty này đã bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 5 vì liên quan đến cái chết của 4 thủy thủ và bê bối bóc lột sức lao động của hàng chục người khác làm việc trên các tàu cá Trung Quốc.

Vụ việc đã bị phanh phui sau khi truyền thông Hàn Quốc dẫn lời các ngư dân khiếu nại rằng họ phải làm việc 18 giờ một ngày và bị đối xử tệ hơn các thuyền viên Trung Quốc. Bên cạnh đó, họ cũng chỉ được trả 1/10 trong số 300 USD mỗi tháng mà họ được quyền nhận theo hợp đồng làm việc.

Trước đó, hôm 9.7, các nhà chức trách cho biết họ tìm thấy thi thể đông lạnh của một ngư dân trên một trong số tàu cá Trung Quốc bị bắt giữ, nói thêm rằng họ nghi ngờ có hành vi độc ác trong cái chết của thuyền viên.

Theo Harry Golden Hart, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Riau, người đàn ông 20 tuổi có thể đã bị tra tấn và thi thể của anh ta đã được giữ trong tủ đá của tàu cá Lu Huang Yuan Yu 117 kể từ cuối tháng 6.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện thi thể ngư dân Indonesia đông cứng trên tàu cá Trung Quốc

Khánh Minh |

Thi thể đông lạnh của một ngư dân Indonesia đã được tìm thấy trên một tàu cá Trung Quốc bị bắt giữ.

Yêu cầu Trung Quốc phối hợp giải quyết vụ áp sát tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

Theo TTXVN |

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc điều tra, xác minh thông tin vụ việc tàu cá của Việt Nam ở Hoàng Sa bị áp sát khiến nhiều ngư dân bị rơi xuống biển.

Bộ Quốc phòng Mỹ lên án tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Biển Đông

Hải Anh |

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 9.4 ra tuyên bố lên án hành động của Trung Quốc trong vụ đâm chìm tàu cá của Việt Nam ở Biển Đông, tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.