Iran thừa nhận vô tình bắn hạ máy bay Ukraina

Thanh Hà |

Iran tuyên bố ngày 11.1 rằng quân đội nước này đã vô tình bắn hạ một máy bay của Ukraina chở 176 người trên máy bay.

Hãng tin AP dẫn tuyên bố của Iran sáng 11.1 về vụ vụ rơi máy bay của Ukraina. Tuyên bố xác định "lỗi của con người" là nguyên nhân dẫn tới vụ bắn hạ máy bay chở 176 người.

Máy bay Boeing 737 do hãng hàng không Ukrainian International Airlines vận hành đã bị bắn rơi ở ngoại ô Tehran ít giờ sau khi cất cánh. Vụ tai nạn xảy ra sau khi Iran phóng loạt tên lửa vào các lực lượng Mỹ ở Iraq.

Vài ngày trước đó, Iran đã phủ nhận tên lửa của nước này đã hạ máy bay. Tuy nhiên, sau đó, Mỹ và Canada dẫn các thông tin tình báo cho biết họ tin rằng máy bay đã bị tên lửa Iran bắn hạ.

Máy bay Ukraina gặp nạn khi đang di chuyển từ Tehran đến thủ đô Kiev của Ukraina. Trên máy bay gặp nạn có 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Trên máy bay có ít nhất  82 người Iran, 63 người Canada và 11 người Ukraina...

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Iran không giao hộp đen máy bay Ukraina bị nạn cho Boeing

Phương Linh |

Iran sẽ không giao hộp đen của máy bay Ukraina bị tai nạn cho hãng sản xuất máy bay Boeing.

Hiện trường tang thương vụ rơi máy bay Ukraina ở Iran, không ai sống sót

Thanh Hà |

Tất cả hành khách vụ rơi máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) ở thủ đô Iran ngày 8.1 đều thiệt mạng.

Khoảnh khắc máy bay Ukraina nổ tung như cầu lửa ở Iran không ai sống sót

Song Minh |

Chiếc Boeing 737 của Ukraina nổ tung như cầu lửa khi rơi xuống gần thủ đô Tehran của Iran sáng 8.1.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.