Israel lớn tiếng "dằn mặt" sau tin Iran chuyển tên lửa tới Iraq

H.Liên |

Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman ra dấu hiệu khẳng định Israel có thể tấn công các mục tiêu của Iran tại Iraq nếu chúng đe dọa nước này, trong đó nhấn mạnh sẽ tấn công bất cứ nơi nào cần thiết.

"Chúng tôi sẽ đương đầu với bất kỳ mối đe dọa của Iran, bất kể nó đến từ đâu" - Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman trả lời câu hỏi về thông tin Iran chuyển tên lửa đạn đạo cho các lực lượng dân quân Shiite đồng minh ở Iraq trong những tháng gần đây.

"Chúng tôi có quyền tự do hành động toàn diện" - ông nhấn mạnh.

Israel đã thề ngăn chặn Iran - kẻ thù chính của nước này - khỏi việc củng cố năng lực quân sự ở quốc gia láng giềng Syria. Hiện Tehran đang ủng hộ các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến của Syria.

Hàng loạt các cuộc không kích gần đây ở Syria khiến người Iran thiệt mạng bị cáo buộc là do Israel tiến hành.

Israel cũng thừa nhận đã thực hiện hàng chục cuộc không kích ở Syria với lý do là ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí tiên tiến cho lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Khi được hỏi về khả năng Israel tấn công các vị trí quân sự của Iran trong "Iraq hoặc Tehran", ông Avigdor Lieberman nói: "Chúng tôi không tự giới hạn bản thân trong duy nhất lãnh thổ Syria. Đó là điều phải được làm rõ".

Hôm 2.9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Syria James Jeffrey.

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Iran tuyên bố sát cánh với quân Assad xóa sổ khủng bố khỏi Idlib

Hà Liên |

Ngoại trưởng Iran tuyên bố những phần tử khủng bố phải bị “xóa sổ" khỏi Idlib và toàn bộ tỉnh tây bắc Syria trở lại dưới sự kiểm soát của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Iran thẳng thừng tuyên bố quyết ở lại Syria bất chấp sức ép của Mỹ

Hải Anh |

Iran sẽ duy trì hiện diện quân sự ở Syria bất chấp sức ép của Mỹ về việc rút quân, một quan chức cấp cao Tehran cho biết hôm 28.8, đồng thời tiết lộ thêm chi tiết về thỏa thuận hợp tác quân sự mà Tehran và Damascus ký trong tuần này.

Iran liên thủ với Syria đối phó cách tiếp cận lật đổ của Mỹ

Khánh Minh |

Iran và Syria nhất trí mở rộng hợp tác quân sự và quốc phòng để đối phó cách tiếp cận lật đổ và gây mất ổn định của Mỹ.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.