Kỳ quái thú vui tham quan “địa ngục” ở Singapore

Anh Vũ |

Bảo tàng Địa ngục ở Singapore mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo và đầy kỳ quái về thế giới bên kia.

Bảo tàng Địa ngục tại Singapore mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về những quan điểm tôn giáo khác nhau về thế giới bên kia. Những hang động với các con quỷ hành hạ kẻ tội lỗi và những người chết trong vũng máu không phải là điều thường thấy trong một công viên giải trí thông thường.

Nhưng tại đây, du khách được chào đón vào một “địa ngục” có máy lạnh và trang nhã, nơi mà các tòa án địa ngục trưng bày những hình phạt dành cho các tội lỗi trần thế.

Một điểm nhấn đặc biệt tại Bảo tàng Địa ngục là 10 tòa án địa ngục, nơi du khách có thể tìm hiểu về những hình phạt kinh hoàng dành cho các tội lỗi khác nhau. Ví dụ, tại tòa án số 2, những kẻ tham nhũng sẽ bị đóng băng, trong khi tại tòa án số 7, những kẻ hiếp dâm sẽ bị ném vào dầu sôi.

Du khách người Mỹ Gin Goldberg chia sẻ rằng cô không quá ngạc nhiên khi biết nhiều tôn giáo có quan điểm khác nhau về thế giới bên kia.

“Thiên đường của người này sẽ là địa ngục của người khác” - cô nói. Quan điểm này càng làm tăng thêm sự hấp dẫn và độc đáo của Bảo tàng Địa ngục trong mắt du khách quốc tế.

Tọa lạc trong công viên Haw Par Villa, bảo tàng này không chỉ là một điểm đến để giải trí, mà còn là nơi trưng bày văn hóa, tín ngưỡng và triết học châu Á thông qua hơn 1.000 bức tượng và tranh. Ảnh chụp màn hình
Bảo tàng còn là nơi trưng bày văn hóa, tín ngưỡng và triết học châu Á thông qua hơn 1.000 bức tượng và tranh. Ảnh chụp màn hình

Haw Par Villa - khu vực nơi Bảo tàng Địa ngục tọa lạc - nổi bật so với những điểm thu hút khách du lịch khác của Singapore như các cửa hàng sang trọng ở Marina Bay Sands hay những “siêu cây” cao chót vót của Gardens by the Bay.

Công viên này được xây dựng vào năm 1937 bởi doanh nhân Aw Boon Haw, người đồng phát triển sản phẩm xoa bóp giảm đau Tiger Balm nổi tiếng khắp châu Á.

Mặc dù được các thế hệ lớn tuổi nhớ đến với nhiều kỷ niệm, Haw Par Villa lại gặp khó khăn trong việc thu hút đám đông thế hệ gene Z và thế hệ trẻ. Để mở rộng sức hấp dẫn, công viên đã tổ chức nhiều sự kiện và các bữa tiệc riêng tư.

Savita Kashyap - Giám đốc điều hành của Journeys, công ty quản lý công viên - chia sẻ: “Sau khi đến đây dự tiệc, họ đã yêu thích công viên kỳ quặc, lập dị, với những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời này. Họ đã yêu thích và tiếp tục ghé thăm lại”.

Ngoài những cảnh về thế giới bên kia, Haw Par Villa còn trưng bày những cảnh trong văn hóa dân gian Trung Quốc như “Tam Quốc Diễn Nghĩa”. Tuy nhiên, sức hấp dẫn lớn của Bảo tàng Địa ngục vẫn là điểm thu hút hàng đầu.

Không phải ai cũng dám đối mặt với những hình phạt kinh hoàng và những cảnh tượng đáng sợ. Một du khách đến từ Philippines cho biết khi rời đi rằng cô sẽ không quay lại sớm. “Nó rất đáng sợ” - cô nói.

Dù bạn là người yêu thích những trải nghiệm mới lạ hay muốn tìm hiểu thêm về văn hóa và tín ngưỡng châu Á, Bảo tàng Địa ngục tại Haw Par Villa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi đầy ấn tượng và khó quên.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Lệnh mới ở Nhật Bản kêu gọi người dân cười hàng ngày

Khánh Minh |

Chính quyền tỉnh Yamagata ở Nhật Bản vừa thông qua sắc lệnh kêu gọi người dân cười ít nhất một lần mỗi ngày.

Trung Quốc vá xong đê vỡ ở hồ nước ngọt lớn thứ hai đất nước

Khánh Minh |

Lực lượng cứu hộ đã vá thành công vết nứt dài 226 mét trên con đê vỡ ở hồ nước ngọt lớn thứ hai Trung Quốc.

Tàu Nga vận chuyển dầu đến vùng biển gần Singapore

Ngọc Vân |

Dữ liệu cho thấy tàu chở dầu của Nga đã có cách né tránh trừng phạt của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.