Lần đầu tiên khám phá đáy "giếng địa ngục" bí ẩn ở Yemen

Nguyễn Hạnh |

Một nhóm chuyên gia lặn hang động gần đây đã khám phá đáy của "giếng địa ngục" - một cái hố chưa rõ nguồn gốc ở Yemen.

Theo bài báo ngày 22.9 của Daily Mail, cái hố có tên chính thức là giếng Barhout, rộng hơn 30m, sâu khoảng 112m và nằm ở sa mạc thuộc tỉnh Al-Mahra, gần biên giới với Oman.

Hố khổng lồ này là một kỳ quan thiên nhiên mà dân gian địa phương tin rằng là nhà tù dành cho quỷ dữ. Mùi hôi thối bốc lên từ hố đã củng cố thêm cho niềm tin đó.

Qua nhiều thế kỷ, có rất nhiều câu chuyện được lưu truyền về những nhân vật xấu xa được gọi là jinns hoặc genies sống trong giếng. Nhiều cư dân trong khu vực không muốn đến gần hố hoặc thậm chí nói về nó, vì sợ vận đen.

Tuy nhiên, khi các chuyên gia thuộc Nhóm Thám hiểm Hang động Oman (OCET) xuống đáy, họ chỉ tìm thấy rắn, động vật chết và ngọc trai hang động. Đây cũng chính là lần đầu tiên đáy giếng Barhout được khám phá.

Giáo sư địa chất Mohammed al-Kindi từ Đại học Công nghệ Đức ở Oman, nói với AFP: "Có những con rắn, nhưng chúng sẽ không làm phiền bạn trừ khi bạn làm phiền chúng. Niềm đam mê đã thúc đẩy chúng tôi làm điều này và chúng tôi cảm thấy rằng khám phá sẽ tiết lộ một kỳ quan mới và một phần của lịch sử Yemen".

"Chúng tôi đã thu thập các mẫu nước, đá, đất và một số động vật chết nhưng vẫn chưa phân tích chúng. Xác những con chim đã tạo ra mùi hôi nhưng không hẳn là nặng", giáo sư Kindi nói.

Hồi tháng 6, giới chức Yemen nói với AFP rằng, họ không biết thứ gì nằm ở đáy của cái hố vì họ chưa bao giờ chạm đáy và chỉ mới xuống được ở độ sâu từ 50-60m.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hệ thống hang động dài nhất thế giới lập kỷ lục mới

Nguyễn Hạnh |

Vườn quốc gia hang Mammoth (Mỹ) - hệ thống hang động dài nhất thế giới được biết đến - vừa lập kỷ lục mới sau khi các nhà khảo sát dành hàng giờ để lập bản đồ hang thêm 13km.

Bất ngờ hang động chứa đống xương khổng lồ ở Saudi Arabia

Nguyễn Hạnh |

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện hàng chục nghìn bộ xương của cả động vật lẫn con người trong một hang động dung nham ở tây bắc Saudi Arabia.

Bí ẩn ''giếng địa ngục'' kỳ quái và nguy hiểm ở Yemen

Bảo Châu |

Bao trùm bởi những bí ẩn và câu chuyện ma quái, ''giếng địa ngục'' ở Yemen là kỳ quan thiên nhiên ít người biết đến.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.