Mục sở thị cuộc tập trận chung của quân đội Nga và Belarus

Thanh Hà |

Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, xe tăng, trực thăng và các phương tiện quân sự khác đang tập trận trên lãnh thổ Belarus.

Quân đội Nga và Belarus bắt đầu giai đoạn 1 của cuộc tập trận chung nhằm huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 2.2.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy, xe tăng, máy bay trực thăng và các phương tiện quân sự khác tham gia vào các cuộc tiến công đồng thời trên vùng đất phủ đầy tuyết.

Theo các quan chức, cuộc tập trận đang diễn ra tại 3 căn cứ riêng biệt ở Belarus. Giai đoạn tập trận chung hiện tại, được gọi là liên kết chiến đấu, nhằm để quân đội Nga, Belarus triển khai các hoạt động phòng thủ, cũng như các kỹ thuật và phương pháp để chống lại các nhóm vũ trang bất hợp pháp. Ngoài các binh chủng bộ binh, cuộc tập trận chung có sự tam gia của các đơn vị cơ giới và các đội pháo.

Quân đội Nga, Belarus tập trận chung. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, "quân đội của cả hai nước đang thực hành các kỹ thuật và phương pháp chiến tranh khác nhau trong các đội hình chiến đấu đơn lẻ".

Các binh sĩ Nga bắt đầu đến Belarus vào ngày 18.1 trong khuôn khổ đợt kiểm tra quy mô lớn của lực lượng phản ứng chung liên bang. Kế hoạch tập trận gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn hiện tại tập trung vào phòng thủ và bảo vệ, như bảo vệ các cơ sở quân sự và kéo dài đến 9.2.

Giai đoạn 2 từ ngày 10-20.2 mang tên tập trận "Quyết tâm đồng minh 2022". Mục đích của giai đoạn này là thực hành chiến đấu tấn công và phát triển các chiến thuật để đẩy lùi tấn công từ bên ngoài, như chống khủng bố.

Cuộc tập trận chung của Nga, Belarus diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraina tăng ở khu vực biên giới.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Mỹ điều 3.000 quân tới sườn đông NATO giữa căng thẳng Nga - Ukraina

Hải Anh |

Khoảng 3.000 lính Mỹ sẽ triển khai tới các địa điểm ở Đông Âu trong những ngày tới để đối phó với việc Nga tiếp tục tăng cường gần biên giới Ukraina và Belarus.

Một nước EU được lợi khí đốt Nga giá rẻ giữa căng thẳng bao trùm

Khánh Minh |

Nga và Hungary đã ký các hợp đồng dài hạn cho phép nước thuộc EU mua khí đốt chiết khấu của Nga cho đến năm 2036.

Tàu chiến Hạm đội Phương Bắc của Nga diễn tập chống tàu ngầm

Thanh Hà |

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Phương Bắc của Nga đã hoàn thành cuộc diễn tập chống tàu ngầm ở biển Na Uy, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 31.1.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.