Mỹ đưa máy bay tới Indonesia hỗ trợ tìm kiếm tàu ngầm mất tích

Ngọc Khánh |

Quân đội Mỹ sẽ cử máy bay đến giúp Indonesia tìm kiếm tàu ngầm mất tích cùng với 53 thủy thủ hôm 21.4.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ vô cùng đau buồn trước tin tức về chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất tích hôm 21.4 trong cuộc tập trận gần đảo Bali.

Theo AFP, tàu KRI Nanggala 402 do Đức chế tạo đã lên kế hoạch thực hiện các bài tập phóng ngư lôi vào sáng sớm 21.4. Sau khi được cấp phép theo thủ tục, tàu ngầm mất tín hiệu và không thể liên lạc được.

Theo lời kêu gọi giúp đỡ của chính phủ Indonesia, Mỹ đang cử máy bay đến để hỗ trợ tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích. Ông Kirby cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin dự định hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto vào ngày 23.4 để thảo luận về cách mà Mỹ có thể hỗ trợ Indonesia.

Một máy bay trực thăng đã phát hiện vết dầu loang ở vùng biển nơi tàu ngầm được cho là đã chìm. Hải quân chưa xác định chính xác vị trí của tàu ngầm nhưng thu hẹp tìm kiếm dựa trên vết dầu loang. Tuy nhiên, sự cố tràn dầu cho thấy rằng thùng nhiên liệu của nó có thể đã bị hư hại và làm dấy lên lo ngại về một thảm họa chết người.

Thủy thủ đoàn của con tàu có thể chỉ có đủ oxy cho đến đầu ngày 24.4, thời gian đã gần hết tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy con tàu.

Ngọc Khánh
TIN LIÊN QUAN

Malaysia cử tàu cứu hộ siêu khủng tìm tàu ngầm Indonesia mất tích

Nguyễn Hạnh |

Tàu cứu hộ Mega Bakti của Malaysia dự kiến sẽ đến địa điểm tàu ngầm Indonesia mất tích vào lúc 4h chiều ngày 24.4.

Phát hiện dấu vết tàu ngầm Indonesia mất tích

Ngọc Vân |

Máy bay trực thăng tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích phát hiện vết dầu loang ở vùng biển nơi tàu ngầm được cho là đã chìm.

Tàu ngầm Indonesia mất tích cùng 53 thủy thủ khi đang tập trận

Khánh Minh |

Tàu ngầm của Hải quân Indonesia với 53 thủy thủ bị mất tích trong cuộc tập trận gần đảo Bali ngày 21.4.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.