NATO thẳng tay bắt Nga trả giá vì vụ điệp viên Sergey Skripal

Song Minh |

NATO giảm nhân viên của phái đoàn Nga tại tổ chức này từ 30 xuống còn 20 người vì nghi án đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái.

"Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương giảm 10 nhân viên của phái đoàn Nga tại NATO, phù hợp với quyết định của tôi. Như vậy, phái đoàn Nga tại NATO chỉ còn 20 người" - TASS dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu tại buổi họp báo ở Brussels hôm 27.3.

"Điều này sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng với Nga rằng họ sẽ phải trả giá và chịu hậu quả về những hành vi nguy hiểm và không thể chấp nhận được" - ông Stoltenberg tuyên bố.

Tổng thư ký cho biết, Nga đã đánh giá thấp quyết tâm của NATO, và việc cắt nhân sự sẽ làm giảm khả năng của Nga thực hiện các công việc tình báo ở NATO.

Phát biểu vào cuối cuộc tham vấn với các đồng minh NATO, ông Stoltenberg bổ sung, ông không nghĩ rằng Nga muốn phương Tây tỏ rõ quyết tâm này, trong bối cảnh NATO tăng hiện diện quân sự ở biên giới Nga, tăng chi tiêu quốc phòng và tiếp tục trừng phạt Nga vì sáp nhập Crưm.

Ông Stoltenberg nói thêm, phản ứng của NATO không chỉ vì vụ Sergey Skripal, mà vì một loạt những hành vi "bất hợp pháp và không thể chấp nhận được".

Nga phủ nhận có liên quan đến vụ đầu độc Sergey Skripal và tuyên bố sẽ có hành động đáp trả thích đáng sau khi cho đến nay đã có 24 nước trục xuất 139 nhà ngoại giao Nga.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Vạch trần kẻ "giật dây" vụ đồng loạt trục xuất nhân viên ngoại giao Nga

Hải Anh |

NATO đứng đằng sau hành động của Liên minh Châu Âu, sử dụng kỷ luật thép và tìm cách bôi nhọ Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

Chuyên gia cảnh báo hậu quả khôn lường khi NATO và EU hiệp đồng tẩy chay Nga

Thanh Hà |

Luca Susic, một chuyên gia an ninh và Balkans làm việc tại Italia chia sẻ quan điểm về việc các nước Châu Âu và Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Anh, Mỹ và NATO hùng hổ chĩa mũi dùi về Nga vụ cựu điệp viên bị đầu độc

Hải Anh |

Thủ tướng Anh, Ngoại trưởng Mỹ, Tổng thư ký NATO đều có bình luận cho rằng khả năng vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal xuất phát từ Nga.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.