Nga chỉ đích danh chính quyền Anh giữ con gái cựu điệp viên Sergei Skripal làm con tin

Hải Anh |

Công dân Nga Yulia Skripal bị che giấu khỏi các phương tiện truyền thông và công chúng, thực sự có nghĩa là cô ấy bị chính quyền Anh giữ làm con tin.

Đây là phát biểu của đại diện thường trực Nga tại Tổ chức Cấm Vũ khí Hoá học (OPCW) Alexander Shulgin trong phiên họp khẩn hội đồng điều hành OPCW hôm 18.4.

"Chính quyền Anh đang giấu Yulia Skripal khỏi các phương tiện truyền thông và công chúng", Tass dẫn lời ông Shulgin.

"Hiện không biết cô ấy ở đâu. Phía Nga, cũng như những người thân (chị em họ Victoria của cô đã bị chính quyền Anh từ chối cấp thị thực nhập cảnh) đều bị từ chối tiếp cận với cô ấy. Yulia Skripal không có cơ hội trở lại Nga để khám và điều trị", đại diện thường trực Nga tại OPCW nhấn mạnh.

Theo ông Alexander Shulgin, những yếu tố nêu trên cho thấy, trên thực tế, "công dân Nga Yulia Skripal đang trở thành con tin của chính quyền Anh, bị ép buộc trên lãnh thổ Anh và phải chịu tác động về tâm lý".

Ngày 4.3, ông Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc bằng chất độc thần kinh tại Salisbury, Anh. Ông này từng bị kết án tại Nga vì tội gián điệp cho Anh và sau đó được thả trong đợt trao đổi nhân viên tình báo Nga - Mỹ. 

Tuyên bố chất được sử dụng trong cuộc tấn công cha con cựu điệp viên Nga là Novichok do Liên Xô phát triển, London cáo buộc Mátxcơva  đứng sau vụ việc.

Nga đã bác bỏ tất cả các cáo buộc của Anh, trong đó nhấn mạnh chương trình phát triển chất độc này không tồn tại ở Liên Xô cũng như ở Nga.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Anh tổng vệ sinh, khử độc sau vụ hạ độc cha con cựu điệp viên Nga

Thanh Hà |

Chất sử dụng để hạ độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia, ở Salisbury được dùng dưới dạng lỏng, Bộ Môi trường, Thực phẩm và các vấn đề nông thôn Anh (Defra) cho hay.

Nga công bố phát hiện sửng sốt về chất hạ độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal

H.L |

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia, bị tấn công bằng hóa chất không gây chết người được sản xuất ở Anh và Mỹ.

Cha con cựu điệp viên Nga Skripal bị theo dõi suốt 5 năm qua

Thanh Hà |

Các cơ quan tình báo Nga đã theo dõi cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia ít nhất 5 năm trước cuộc tấn công vào tháng 3, cố vấn an ninh quốc gia của Thủ tướng Anh nói.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thủ tướng Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu chiến sự ở Gaza

Thanh Hà |

Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu trong cuộc chiến ở Gaza, bao gồm việc để những người Israel chạy trốn khỏi các khu vực gần biên giới Lebanon trở về nhà.

Thu nhập thấp, công nhân xoay xở lo chi phí đầu năm học

NGỌC DIỆP |

Để lo các khoản chi tiêu đầu năm học mới cho con, nhiều công nhân, người lao động phải tiết kiệm, xoay xở đủ mọi cách.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.