Nga công bố thêm thông tin về vaccine COVID-19 thứ 3

Phương Linh |

Vaccine COVID-19 thứ 3 của Nga có thể được đăng kí trong thời gian 1 tháng.

TASS dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Liên bang Giám sát việc Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người, Anna Popova, hôm 15.10 cho biết: "Tôi muốn nói rằng Liên bang Nga có 2 loại vaccine, và loại thứ 3, tôi chắc chắn, sẽ được đăng kí trong thời gian 1 tháng. Các đồng nghiệp đang phát triển loại vaccine này (tại trung tâm Chumakov) có nhiều rất kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêm chủng".

Cũng trong ngày 15.10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya-1, cho biết các kết quả thử nghiệm lâm sàng loại vaccine COVID-19 thứ 3 sẽ sẵn sàng vào giữa tháng 12 tới.

"Vaccine thứ 3 hiện đang được thử nghiệm. Chúng tôi mong đợi kết quả vào giữa tháng 12", ông Mikhail Murashko nói.

Theo Bộ trưởng Y tế, 3 loại vaccine COVID-19 của Nga, trong đó có 2 loại đã được đăng kí, được phát triển trên các nền tảng khác nhau và nó sẽ cung cấp nhiều công cụ hơn để chống lại đại dịch.

Ngày 11.8, Nga đăng kí vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới mang tên Sputnik V, do Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga phát triển. Các thử nghiệm lâm sàng của vaccine đã được hoàn tất thành công vào tháng 6 và tháng 7. Vaccine Sputnik V được phát triển dựa trên nền tảng đã được sử dụng thành công cho nhiều loại vaccine khác.

Hôm 14.10, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố một loại vaccine COVID-19 khác do trung tâm Vektor phát triển đã được đăng kí tại Nga. Vaccine này đã được thử nghiệm trên 100 tình nguyện viên và các thử nghiệm lâm sàng sau khi đăng kí sẽ có sự tham gia của 40.000 tình nguyện viên từ một số vùng ở Nga.

Đến nay, có tổng số 1.354.163 ca mắc COVID-19 đã được xác nhận ở Nga, với 1.048.097 bệnh nhân đã bình phục. Dữ liệu mới nhất của Nga cho thấy 23.491 trường hợp tử vong trên toàn quốc. Trước đó, chính phủ Nga đã thiết lập một đường dây nóng trực tuyến để cập nhật cho công chúng về tình hình đại dịch.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người!

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam thông tin về việc mua vaccine COVID-19 của Nga

HỒNG HẠNH |

Việt Nam đã đặt mua vaccine COVID-19 của một số đối tác, trong đó có vaccine từ Nga và Anh.

Nga đăng kí vaccine COVID-19 thứ hai, chuẩn bị ứng cử viên đăng kí thứ ba

Phương Linh |

Tổng thống Putin đã công bố đăng kí của loại vaccine COVID-19 thứ 2 ở Nga và sắp tới là ứng viên đăng kí thứ 3.

Trung Quốc cung cấp vaccine COVID-19 cho sinh viên ra nước ngoài du học

Phương Linh |

Hãng dược Sinopharm của Trung Quốc sẽ cung cấp miễn phí vaccine COVID-19 cho sinh viên Trung Quốc đi du học.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.