Nga giáng đòn xóa sổ căn cứ chỉ huy, diệt 80 phần tử khủng bố IS ở Syria

Hà Liên |

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã xóa sổ vị trí chỉ huy của IS ở quận Al Mayadin và tiêu diệt khoảng 80 chiến binh IS. Trong số các phần tử IS bị tiêu diệt có 9 người từ vùng Bắc Caucasus.

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov: "Từ phía nam Deir ez-Zor theo thung lũng sông Euphrates, một nhóm hơn 60 lính đánh thuê nước ngoài có nguồn gốc từ các nước SNG, Tunisia và Cộng hòa Ai Cập đã tiêu diệt trong một cuộc không kích. Tổng số 12 xe tải trang bị vũ khí hạng nặng cũng bị phá hủy".

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng các thủ lĩnh chủ chốt của IS, vốn ẩn náu thời gian dài ở Iraq cũng bị tiêu diệt trong các cuộc không kích.

"Theo thông tin nhận được thông qua một vài kênh và xác nhận trên thực địa, các chỉ huy có ảnh hưởng của IS, những người gốc Bắc Caucasus: Abu Omar al-Shishani, Alyauddin Al-Shishani và Salahuddin al-Shishani, trước đó ẩn náu ở Iraq trong thời gian dài, đã bị tiêu diệt", ông Konashenkov nói.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng, trong 24 giờ qua lực lượng không quân Nga ở Syria đã tập trung tiêu diệt số lượng lớn quân tiếp viện của IS, trong đó có số lượng lớn lính đánh thuê nước ngoài. Số quân tiếp viện này di chuyển từ Iraq tới khu vực Abu Kamal dọc theo biên giới Iraq-Syria. 

"Sau khi trinh sát kỹ lưỡng và xác nhận các mục tiêu, chúng tôi đã lên kế hoạch tác chiến tiêu diệt các trụ sở chỉ huy, nhân lực và các loại xe bọc thép của IS ở khu vực này bằng tên lửa và không kích. Trong khu vực thành phố Al Mayadin, chúng tôi đã phá hủy một cơ sở chỉ huy và 80 chiến binh, trong đó có 9 tên người Bắc Caucasus. Ngoài ra, chúng tôi đã tiêu diệt 18 xe chở vũ khí hạng nặng và ba kho đạn dược", Thiếu tướng Igor Konashenkov nói.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.