Nga lưu hành vaccine Sputnik Light

Hải Anh |

Nga lưu hành vaccine thứ tư chống COVID-19, vaccine Sputnik Light 1 liều, nhật báo Kommersant đưa tin.

Nhật báo Nga cho biết, Nga lưu hành vaccine COVID-19 Sputnik Light 1 liều từ 25.6.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko xác nhận, lô vaccine Sputnik Light đầu tiên đã được đưa vào lưu hành dân sự.

"Đến cuối tháng 6, khoảng 2,5 triệu liều Sputnik Light sẽ được đưa vào lưu hành dân sự, khối lượng sản xuất sẽ được tăng lên" - ông thông tin thêm.

Các quan chức Nga cho biết, vaccine Sputnik Light 1 liều sẽ được sử dụng làm mũi tiêm nhắc lại cho những người Nga được tiêm 2 liều vaccine đầu tiên cách đây 6 tháng hoặc hơn.

Nga đang chuẩn bị triển khai chương trình tái tiêm chủng chính thức trong bối cảnh số ca mắc bệnh tăng mạnh và sự lây lan của biến thể Delta.

Ngày 26.6, trung tâm chống khủng hoảng COVID-19 ở Nga đưa tin, các ca COVID-19 mới ở Nga trong ngày qua lên tới 21.665, mức cao nhất kể từ ngày 21.1 năm nay. Tổng số ca COVID-19 ở Nga hiện là 5.430.753.

Nga đã đăng ký vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới là Sputnik V từ tháng 8.2020. Ngoài ra, Nga có các vaccine COVID-19 khác là EpiVacCorona, CoviVac.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

WHO khuyến cáo người đã tiêm chủng về biến thể Delta

Thanh Hà |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi những người đã tiêm chủng đầy đủ tiếp tục đeo khẩu trang khi biến thể Delta lây lan rộng.

Phụ nữ mang thai sẽ có thể tiêm vaccine Sputnik V

Khánh Minh |

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết vaccine Sputnik V an toàn cho phụ nữ mang thai.

Bộ Quốc phòng Nga phát triển thuốc chống virus dạng viên nén nhai được

Thanh Hà |

Thuốc chống virus Corona dạng viên nén nhai được do Bộ Quốc phòng Nga phát triển có thể được đưa vào lưu thông dân sự.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.