Nga nâng cấp Su-30MS lên phiên bản Super Sukhoi

Song Minh |

Bộ Quốc phòng Nga khởi động chương trình nâng cấp máy bay chiến đấu Su-30SM lên phiên bản Su-30SM2 "Super-Sukhoi".

Báo Izvestia cho biết, việc nâng cấp máy bay chiến đấu Nga sẽ bắt đầu ngay từ tháng 12.2021. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng sẽ tiến hành mua cả Su-30SM2 mới sản xuất.

Việc thử nghiệm lô máy bay nâng cấp đầu tiên sẽ kết thúc vào cuối năm sau.

Tờ Izvestia dẫn lời chuyên gia quân sự Nga Vladislav Shurygin cho hay, Su-30SM được chế tạo từ phiên bản xuất khẩu cung cấp cho Ấn Độ, trong đó có một phần thiết bị do nước ngoài sản xuất nằm trong danh sách áp đặt trừng phạt. Vì vậy, bắt đầu từ năm 2015, Nga đã tiến hành công tác hiện đại hóa sâu rộng, kết hợp thay thế thiết bị nhập khẩu.

"Những máy bay được nâng cấp sẽ tiến gần đến khả năng của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm" - chuyên gia Shurygin nói.

Việc nâng cấp không chỉ bao gồm những tính năng chiến đấu được cải tiến mà còn nâng cấp cả động cơ máy bay thành loại đang được sử dụng trên Su-35S và Su-35.

Ngoài ra, phần khí tài sẽ được trang bị radar có khả năng phát hiện các mục tiêu trên mặt đất và trên không, cùng các loại vũ khí thông minh. Hệ thống trao đổi dữ liệu tối tân sẽ cho phép máy bay và máy bay không người lái liên kết với nhau và duy trì liên lạc với các điểm kiểm soát mặt đất ở tốc độ cao.

Su-30SM được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không cả ban ngày lẫn ban đêm, trong các điều kiện thời tiết bình thường và phức tạp, cũng như để tấn công các mục tiêu mặt đất bằng cách sử dụng nhiễu chủ động và thụ động, kiểm soát không phận, phong tỏa các sân bay của đối phương ở chiều sâu phòng thủ lớn, tấn công các mục tiêu trên bộ và trên biển.

Su-30SM cũng có thể sử dụng để điều khiển các hoạt động tác chiến nhóm khi chiếm ưu thế trên không, tiêu diệt lực lượng tấn công bằng đường không của đối phương, cũng như thực hiện trinh sát trên không và tiêu diệt các mục tiêu mặt đất trong điều kiện thời tiết thông thường và phức tạp.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Su-35 Nga hỏng động cơ, lao xuống biển

Song Minh |

Một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35S của Nga bị rơi ở vùng Viễn Đông sau khi bị hỏng động cơ.

Công nghệ sửng sốt điều khiển Su-57 Nga bằng mắt và giọng nói

Song Minh |

Phi công tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 của Nga sẽ có thể điều khiển máy bay thông minh bằng mắt hoặc giọng nói trong tương lai.

Nga điều Su-30 chặn máy bay do thám Mỹ áp sát không phận

Khánh Minh |

Nga điều 2 chiến đấu cơ Su-30 chặn máy bay do thám Mỹ P-8 Poseidon áp sát không phận trên Biển Đen trong cuộc tập trận quân sự của NATO.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.