Nga ngưỡng mộ tinh thần cương quyết của Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400

S.M |

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ngưỡng mộ Thổ Nhĩ Kỳ về sức mạnh tinh thần và sự cương quyết bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ để mua S-400 của Nga.

"Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện sự cương quyết đáng kinh ngạc khi không nhượng bộ trước những đe dọa từ phía Mỹ, cũng như không từ bỏ việc mua hệ thống phòng không S-400 của Nga" - Thứ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Fomin nói trong cuộc phỏng vấn với RT trước thềm Hội nghị An ninh Quốc tế Mátxcơva (MKMB).

“Rất đáng ngưỡng mộ cho lập trường tích cực từ đối tác Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi, những người đã thể hiện sức mạnh tinh thần, sự cương quyết, bất chấp áp lực mạnh mẽ nhất của Mỹ với dự án S-400” - ông Fomin nói.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ không từ bỏ kế hoạch mua S-400 và lô hệ thống phòng không đầu tiên sẽ đến nước này vào tháng 7.

Mỹ tuyên bố rằng S-400 không tương thích với tiêu chuẩn của NATO, đe dọa sẽ trừng phạt vì hợp đồng mua bán này và nhiều lần nhắc nhở rằng họ có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ quy trình bán máy bay F-35 mới nhất cho Ankara.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước tham gia chương trình quốc tế F-35 của Washington. Nước này cũng đã nhiều lần tuyên bố rằng S-400 không phải là mối đe dọa cho F-35 của Mỹ.

S.M
TIN LIÊN QUAN

Thổ Nhĩ Kỳ "cậy nhờ" ông Trump để tránh trừng phạt vì mua S400 của Nga

S.M |

Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng đặt nhiều hy vọng vào sự can thiệp của Tổng thống Donald Trump để tránh bị Mỹ trừng phạt về việc mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Nga đánh giá cao lập trường Thổ Nhĩ Kỳ về S-400 bất chấp sức ép của Mỹ

K.M |

Nga hoan nghênh quan điểm không nhượng bộ của Thổ Nhĩ Kỳ đối với hợp đồng mua S-400, bất chấp áp lực từ Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ ra tối hậu thư đáp trả tối hậu thư của Mỹ về mua S-400

Ngọc Vân |

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay hôm nay ra cảnh báo sắc lạnh đáp trả tối hậu thư của người đồng cấp Mỹ Mike Pence về việc Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 của Nga.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.