Nga tung video chiếm nhà máy chiến lược ở Avdeevka

Thanh Hà |

Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát nhà máy hóa chất và than cốc Avdeevka, Bộ Quốc phòng Nga thông tin ngày 18.2.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn nhà máy hóa chất và than cốc Avdeevka nằm ở ngoại ô phía bắc thành phố Avdeevka.

Nhà máy có tầm quan trọng chiến lược này từng thuộc quyền kiểm soát của Ukraina. Các lực lượng Kiev đã sử dụng nhà máy như một pháo đài kiên cố cho các cuộc tấn công vào thành phố Donetsk.

"Cờ Nga đã được treo trên các tòa nhà hành chính của nhà máy. Các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraina tiếp tục rút lui một cách hỗn loạn” - RT dẫn thông tin từ các quan chức Nga.

Nga công bố video chiếm nhà máy hóa chất và than cốc Avdeevka. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga cũng chia sẻ video quay từ trên không về giao tranh dữ dội ở khu vực Avdeevka, với nhiều vụ nổ xảy ra xung quanh nhà máy.

Nhà máy hóa chất và than cốc Avdeevka là cơ sở sản xuất than cốc lớn nhất Ukraina trước khi xung đột nổ ra tháng 2.2022.

Cơ sở này sau đó trở thành trụ cột trong hệ thống phòng thủ của Kiev trong khu vực, với những công sự đáng gờm. Trong giao tranh, nhà máy gần như đã bị phá hủy hoàn toàn.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga đang tiếp tục tiến vào khu vực Avdeevka.

Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thành phố Avdeevka ngày 17.2, đồng thời cho biết khoảng 1.500 binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng trong cuộc rút quân khỏi thành phố.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky xác nhận việc rút quân khỏi thành trì Avdeevka, nhấn mạnh đây là quyết định hoàn toàn hợp lý trong nỗ lực giữ các binh sĩ.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Video quân Ukraina tháo chạy khỏi thị trấn trọng điểm ở Donbass

Song Minh |

Các nhóm binh sĩ Ukraina đã tháo chạy khỏi Avdeevka, thị trấn trọng điểm ở Donbass, trước khi có lệnh.

Nga tuyên bố chiếm Avdeevka

Thanh Hà |

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18.2 tuyên bố, các lực lượng Nga đã “chiếm hoàn toàn” thành phố Avdeevka thuộc vùng Donbass.

Sợ bị Nga bao vây, Ukraina rút quân khỏi thành phố trọng điểm ở Donbass

Ngọc Vân |

Tổng tư lệnh Aleksandr Syrsky ra lệnh cho lực lượng Ukraina rút khỏi Avdeevka - thành phố trọng điểm ở Donbass - đến “các tuyến thuận lợi hơn”.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.