Người đánh cắp và rò rỉ hồ sơ thuế của ông Trump bị kết án 5 năm tù

Thanh Hà |

Người đánh cắp và làm rò rỉ hồ sơ thuế của cựu Tổng thống Donald Trump và hàng nghìn người khác đã bị kết án 5 năm tù, CNN đưa tin.

Vào tháng 10.2023, Charles Littlejohn, 38 tuổi, nhận tội tiết lộ trái phép tờ khai thuế thu nhập.

Theo văn bản nhận tội, Charles Littlejohn đã đánh cắp tờ khai thuế của ông Trump cùng với dữ liệu thuế của “hàng nghìn người giàu nhất đất nước” khi làm việc cho một công ty tư vấn có hợp đồng với Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Littlejohn đã rò rỉ thông tin cho 2 hãng tin tức và xóa các tài liệu khỏi máy tính xách tay do IRS chỉ định trước khi trả lại máy tính và che giấu các dấu vết kỹ thuật số bằng cách xóa những vị trí lưu trữ thông tin ban đầu.

Thẩm phán Ana Reyes nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội và nhiều lần khẳng định đây là cuộc tấn công chống lại Mỹ và nền tảng pháp lý của đất nước.

Thẩm phán cũng so sánh hành động của Littlejohn với cuộc tấn công vào Điện Capitol ngày 6.1.2021, nhấn mạnh đây là mối đe dọa với nền dân chủ của Mỹ. “Nó gây ra nỗi sợ hãi tương tự như ngày 6.1" - Thẩm phán Ana Reyes nói.

Các công tố viên cho biết, Littlejohn đã dồn nhiều công sức để đánh cắp hồ sơ thuế, khai thác các lỗ hổng hệ thống, tải dữ liệu xuống Apple iPod và tải thông tin lên một trang web riêng sau đó xóa trang web đi.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 83,3 triệu USD cho cựu nhà báo Mỹ

Thanh Hà |

Một bồi thẩm đoàn ra phán quyết ngày 26.1 yêu cầu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bồi thường 83,3 triệu USD cho cựu nhà báo E. Jean Carroll vì những lời phỉ báng để đáp lại cáo buộc tấn công tình dục mà cựu nhà báo này đưa ra.

Ông Trump bóng gió về người sẽ là phó tổng thống nếu ông trúng cử

Khánh Minh |

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi Thượng nghị sĩ bang Nam Carolina Tim Scott là “người tuyệt vời”.

Nga nói ngay cả ông Trump cũng khó cải thiện quan hệ Nga - Mỹ

Linh Nhi |

Ngoại trưởng Nga cho rằng quan hệ Nga - Mỹ đang ở mức khó có thể hàn gắn, ngay cả khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ 2024.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.