Nhật Bản tìm kiếm tàu chở 43 thủy thủ mất tích trong bão Maysak

Bảo Châu |

Cứu hộ Nhật Bản hôm 3.9 đang tìm kiếm một con tàu chở gia súc cùng 42 thủy thủ mất tích giữa lúc cơn bão Maysak tấn công khu vực.

Mainichi cho biết, lực lượng Tuần duyên Nhật Bản đã giải cứu an toàn một thành viên thủy thủ đoàn người Philippines khỏi vùng biển Nhật Bản vào cuối ngày 2.9 sau khi máy bay giám sát P-3C của hải quân phát hiện người đàn ông này mặc áo phao và vẫy tay trong khi đang nhấp nhô trên mặt nước. Hiện thủy thủ được giải cứu đã có thể đi lại trong điều kiện sức khỏe tốt.

Sớm ngày 2.9, tàu Gulf Livestock 1 nặng 11.947 tấn chở theo 5.800 con bò đang ở khu vực gần bờ biển phía tây đảo Amami Oshima ở Biển Hoa Đông thì phát đi tín hiệu cứu nạn.

Nguyên nhân của vụ việc chưa được làm rõ, nhưng điều kiện thời tiết trong khu vực vào thời điểm đó rất bất lợi do ảnh hưởng của cơn bão Maysak, đang trên đường di chuyển đến bán đảo Triều Tiên. Gió mạnh và mưa từ bão Maysak cũng góp phần không nhỏ làm cản trở nỗ lực cứu hộ.

Các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu mất tích gồm có 39 người từ Philippines (trong đó 1 người đã được cứu), 2 người từ New Zealand và 2 người khác từ Australia.

Các quan chức Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản cho biết, con tàu mất tích dài 139m, mang cờ Panama, đã rời cảng Nepier ở đông bắc New Zealand hôm 1.9 và đang trên đường đến một cảng ở Đường Sơn, Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao New Zealand cho hay, họ đang hỗ trợ thủ tục lãnh sự cho gia đình hai thủy thủ New Zealand trên tàu, theo tin từ Reuters.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Bão Maysak cường độ cực mạnh đổ bộ Hàn Quốc gây thiệt hại lớn

Phương Linh |

Ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 2.000 người khác ở Hàn Quốc phải đi sơ tán khi cơn bão Maysak cường độ cực mạnh tấn công bán đảo Triều Tiên.

Bão Maysak và 2 bão mới dồn dập tấn công Trung Quốc

Khánh Minh |

Bão Maysak dự kiến gây mưa xối xả ở đông bắc Trung Quốc, trong khi 2 cơn bão khác đang hình thành.

Tin bão mới nhất: Bão Maysak với sức gió 220 km/h đổ bộ vào Nhật Bản

HỒNG HẠNH |

Bão Maysak với sức gió 220 km/h, tấn công các hòn đảo cực nam của Nhật Bản vào đầu ngày 1.9.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".