Nhật Bản tổ chức Thế vận hội Tokyo "bằng mọi giá"

Bảo Châu |

Bộ trưởng Olympic Nhật Bản tin rằng Thế vận hội Tokyo sẽ được tổ chức vào năm sau "bằng mọi giá".

Tờ Mainichi dẫn lời Bộ trưởng Olympic Nhật Bản, Seiko Hashimoto, hôm 8.9 cho biết, bà tin rằng Thế vận hội Tokyo bị hoãn trước đó sẽ được tổ chức vào năm sau "bằng mọi giá".

"Tất cả những người liên quan đến Thế vận hội đang nỗ lực làm việc để chuẩn bị, và các vận động viên cũng đang nỗ lực đáng kể cho năm tới trong bộ môn mà họ đã được giao", bà Hashimoto phát biểu trong buổi họp báo.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải tổ chức các môn thi đấu bằng bất cứ giá nào... Tôi muốn tập trung hết sức vào các biện pháp chống dịch COVID-19", Bộ trưởng khẳng định.

Quan điểm được Bộ trưởng Hashimoto được đưa ra sau tuyên bố của Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) John Coates, người đứng đầu ủy ban điều phối của IOC. Hôm 7.9, ông John Coates đã phát biểu trước hãng tin AFP rằng, thế vận hội "sẽ diễn ra dù có hoặc không có COVID-19" trong bối cảnh kế hoạch Thế vận hội Tokyo dự kiến bắt đầu vào ngày 23.7.2021 tại Nhật Bản.

Ban đầu Thế vận hội đã được lên kế hoạch tổ chức vào mùa hè 2020, từ ngày 24.7 đến 9.8, tiếp theo là Paralympics từ 25.8 đến 6.9. Tuy nhiên, sự bùng phát đại dịch COVID-19 toàn cầu khiến Thế vận hội buộc phải trì hoãn chưa từng có trong vòng 1 năm.

Một ủy ban của Chính phủ Nhật Bản đã được giao nhiệm vụ xây dựng các bước để ứng phó đại dịch COVID-19 tại Thế vận hội Tokyo. Ủy ban này đã tổ chức cuộc họp đầu tiên vào ngày 4.9, với sự hợp tác của chính quyền thủ đô Tokyo và ủy ban tổ chức Olympic địa phương.

Ủy ban dự kiến ​​sẽ có thêm một số cuộc họp trước khi đưa ra một báo cáo về các vấn đề bao gồm nới lỏng hạn chế đi lại cho các vận động viên nước ngoài, các biện pháp chống virus tại làng vận động viên và địa điểm thi đấu, các bước cần thực hiện để chống lây nhiễm và cách bố trí khán giả.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Kịch tính dẫn đến quyết định hoãn Olympic Tokyo 2020

Song Minh |

Phía sau những ngày kịch tính để đi đến quyết định hoãn Tokyo Olympic 2020 đã được Reuters tái hiện thông qua một loạt cuộc phỏng vấn những người liên quan đến công tác chuẩn bị Thế vận hội.

Quan chức cao cấp IOC tiết lộ về số phận Olympic Tokyo 2020

Khánh Minh |

Olympic Tokyo 2020 có thể bị hoãn đến mùa hè năm sau do đại dịch COVID-19.

Nhật Bản tuyên bố vẫn tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 theo kế hoạch

Phương Linh |

Ngày 13.3, Nhật Bản tuyên bố vẫn triển khai tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 theo kế hoạch đã đề ra, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị trì hoãn một năm.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.