Ông Biden lệnh công bố tài liệu giải mật vụ khủng bố 11.9

Hải Anh |

Tổng thống Joe Biden ký lệnh chỉ đạo Bộ Tư pháp Mỹ và các cơ quan liên bang khác xem xét giải mật các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra của FBI về vụ tấn công khủng bố ngày 11.9.2001.

Việc xem xét tài liệu vụ khủng bố 11.9 có thể dẫn đến việc công bố các tài liệu nếu các cơ quan được giao xử lý tìm được những tài liệu có thể giải mật, theo CNN.

"Lệnh hành pháp yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp công bố công khai các tài liệu được giải mật trong vòng 6 tháng tới" - ông Joe Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ khẳng định, cá nhân ông tiếp tục đồng hành cùng với gia đình của các nạn nhân vụ 11.9 và chính quyền của ông sẽ tiếp tục tương tác một cách tôn trọng với các thành viên của cộng đồng này.

"Tôi hoan nghênh tiếng nói và góc nhìn sâu sắc của họ khi chúng tôi vạch ra lộ trình cho chặng đường phía trước" - ông Biden nói thêm.

Động thái này diễn ra khoảng một tháng sau khi hơn 1.600 người bị ảnh hưởng trong những vụ 11.9 gửi lá thư kêu gọi ông Biden không đến Ground Zero ở thành phố New York để kỷ niệm sự kiện trừ khi ông công bố thêm tài liệu và thông tin của chính phủ về vụ việc.

Sau bức thư đó, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ xem xét lại những thông tin hoặc tài liệu trước đây chưa công bố hết thông tin hoặc tài liệu liên quan đến vụ tấn công khủng bố rung chuyển nước Mỹ ngày 11.9.2021 mà cơ quan này có thể tiết lộ cho công chúng.

Vào thời điểm đó, ông Biden ca ngợi động thái của Bộ Tư pháp Mỹ. Ông nhấn mạnh, quyết định này được thực hiện dựa trên cam kết của ông trong chiến dịch tranh cử là yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc để công bố hồ sơ thảm kịch khủng bố 11.9.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Vụ khủng bố 11.9 ở Mỹ: Những con số thiệt hại choáng váng

HỒNG HẠNH |

Vụ khủng bố 11.9 ở Mỹ cách đây 19 năm đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề đến nền kinh tế của quốc gia này.

Ký ức kinh hoàng qua lời kể của người sống sót trong vụ 11.9

Thanh Hà |

Một người sống sót trong vụ 11.9 viết: "Ngày 11.9.2001 đã trở thành một ngày sẽ thay đổi cuộc đời tôi theo nhiều cách...”.

Những khoảnh khắc ám ảnh trong vụ khủng bố 11.9

Song Minh |

Vụ khủng bố 11.9 lùi xa 19 năm trước, nhưng những khoảnh khắc ám ảnh sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).

Cháy thư viện trường tiểu học ở Cà Mau

NHẬT HỒ |

Đêm khuya, ngọn lửa bốc lên tại Trường Tiểu học 2, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Rất may, không thiệt hại về người.

Xe khách cháy rụi sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng ở Điện Biên

THANH BÌNH |

Vụ cháy xe khách xảy ra sau tiếng nổ lớn vào rạng sáng nay (17.9), khi đang đỗ tại chợ phiên xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.