Ông Biden nói về thời điểm đạt được miễn dịch cộng đồng ở Mỹ

Hải Anh |

Ông Joe Biden cho biết sẽ rất khó để đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng COVID-19 trước khi mùa hè kết thúc.

Tổng thống Joe Biden không cam kết đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng COVID-19 ở Mỹ trong mùa hè.

"Ý tưởng rằng điều này có thể đạt được và chúng ta có thể đạt được miễn dịch cộng đồng trước khi hết mùa hè là rất khó" - ông Joe Biden chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CBS.

Chia sẻ này của ông Biden được đưa ra sau khi nhà báo Norah O’Donnell của CBS chỉ ra rằng, với tốc độ tiêm chủng hiện tại khoảng 1,3 triệu liều mỗi ngày, người Mỹ sẽ phải mất gần một năm tiêm vaccine COVID-19 để đạt được miễn dịch cộng đồng.

Nhà Trắng đặt mục tiêu tối thiểu là tiêm 100 triệu liều vaccine COVID-19 trong 100 ngày đầu tiên của ông Joe Biden, mặc dù tốc độ tiêm chủng hiện đang cao hơn mức đó.

Ông Joe Biden dường như đã đạt được mục tiêu của mình vào cuối tháng trước khi ông nói rằng, ông tin tưởng Mỹ có thể tiêm tới 1,5 triệu liều mỗi ngày.

Tiến sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, từng nói rằng cần tối thiểu 75% người dân được tiêm vaccine COVID-19 để đạt được miễn dịch cộng đồng. Ông Fauci dự đoán, nhịp sống sẽ trở lại bình thường vào mùa thu năm sau.

Trong chia sẻ ngày 7.2, ông Joe Biden cũng cho biết đang tìm hiểu những cách thức mới để tiêm chủng cho người Mỹ nhanh chóng hơn. Ông ủng hộ đề xuất từ ​​Liên đoàn Bóng đá Quốc gia Mỹ về việc sử dụng 30 sân vận động của liên đoàn làm trung tâm tiêm chủng hàng loạt. "Tôi đang nói với nhóm của mình rằng, chúng sẵn có và tôi tin rằng chúng tôi sẽ sử dụng những sân vận động này" - ông Biden nói.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Động thái mới của chính quyền ông Biden về số phận thỏa thuận hạt nhân Iran

Thanh Hà |

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã thảo luận về vấn đề Iran trong cuộc họp trực tuyến với những người đồng cấp Anh, Pháp và Đức khi các nước đang cân nhắc cách thức khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran.

Ông Joe Biden có chuyến bay đầu tiên trên chuyên cơ Air Force One

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Joe Biden có chuyến đi đầu tiên trên chuyên cơ Air Force One để về nhà ở bang Delaware.

Tỉ lệ ủng hộ ông Joe Biden trong cuộc thăm dò mới nhất

Thanh Hà |

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden là dưới 50% trong cuộc thăm dò quốc gia mới nhất.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.