Ông Donald Trump nói lý do thu hồi lệnh tấn công Iran vào phút chót

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngừng cuộc tấn công quân sự vào Iran vì đây là một động thái không tương xứng để đáp lại việc Tehran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Washington, thêm vào đó đã có nhiều biện pháp trừng phạt được áp đặt.

"Tôi không vội" – ông Donald Trump nhấn mạnh trong một loạt chia sẻ về quyết định tấn công Iran hôm 20.5 sau đó thu hồi vào phút chót.

Ông Donald Trump cho biết, khi Mỹ đã trong trạng thái sẵn sàng tấn công vào 3 khu vực của Iran để đáp trả vụ bắn hạ máy bay không người lái, tổng thống Mỹ đã hỏi một vị tướng rằng: "Bao nhiêu người sẽ chết".

"150 người, thưa ngài, đó là câu trả lời của một vị tướng" - ông Donald Trump viết trong loạt chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

"10 phút trước khi cuộc tấn công diễn ra, tôi đã ngăn chặn nó, nó không cân xứng với một vụ bắn hạ máy bay không người lái” - nhà lãnh đạo Mỹ cho hay.

Theo ông, các biện pháp trừng phạt của Mỹ với Iran đã có hiệu quả, nhưng ông không đề cập chi tiết về hiệu quả là gì.

Các quan chức Iran chia sẻ với Reuters hôm thứ Sáu rằng, Tehran đã nhận được một tin nhắn từ ông Donald Trump, trong đó cảnh báo một cuộc tấn công của Mỹ vào Iran sắp xảy ra nhưng ông phản đối chiến tranh và muốn đối thoại.

Reuters cho hay, các tweet của ông Donald Trump không đề cập đến việc ông có gửi tin nhắn cho các nhà lãnh đạo Iran không nhưng tiếp tục nhắc lại lập trường của ông về thỏa thuận hạt nhân được ký dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama. Ông cũng nhắc lại lập trường rằng, Iran không được phép có vũ khí hạt nhân.

Căng thẳng leo thang thêm sau ngày 20.6 khi Iran tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái do thám của quân đội Mỹ bằng tên lửa đất đối không. Vụ việc diễn ra sau một loạt các cuộc tấn công vào tàu chở dầu ở vùng Vịnh.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Mục sở thị loạt ảnh đầu tiên về máy bay do thám Mỹ bị Iran bắn hạ

Hải Anh |

Iran công bố những bức ảnh đầu tiên về các mảnh vỡ của máy bay không người lái do thám của Mỹ bị bắn hạ vào sáng 20.6 sau khi xâm nhập vào không phận Iran.

Tổng thống Mỹ phê chuẩn tấn công nhưng Iran "thoát nạn" phút chót

Song Minh |

Tổng thống Donald Trump hôm 20.6 đã phê chuẩn quyết định tấn công Iran, nhưng sau đó đột ngột rút lại.

Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ Iran bắn hạ máy bay do thám Mỹ

Ngọc Vân |

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Tehran đã phạm một sai lầm rất lớn khi Iran bắn hạ máy bay Mỹ ở eo biển Hormuz, và “sẽ sớm biết Mỹ có tấn công Iran hay không”.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.