Ông Kim Jong-un phát động chiến dịch 80 ngày thúc đẩy kinh tế Triều Tiên

Hải Anh |

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát động chiến dịch 80 ngày để thúc đẩy kinh tế Triều Tiên.

Triều Tiên đã phát động chiến dịch tăng năng suất đầu tiên trong 4 năm nhằm thu hút người lao động và nguồn lực vào các dự án lớn để phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt cũng như lũ lụt sau các cơn bão trong năm nay, Bloomberg thông tin.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phát động chiến dịch 80 ngày trong cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao Động Triều Tiên, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 6.10.

"Chúng ta vẫn phải đối mặt với những thách thức không thể xem nhẹ và còn nhiều mục tiêu chúng ta phải đạt trong năm nay" - bản tin của KCNA nêu rõ.

Theo Fitch Solutions, năm nay Triều Tiên đang hướng tới sự suy thoái kinh tế lớn nhất kể từ năm 1997, do đại địch COVID-19 toàn cầu khiến Triều Tiên phải đóng cửa biên giới, cùng với đó là lũ lụt phá hủy nhiều diện tích cây trồng lớn.

Hồi tháng 8, ông Kim Jong-un từng đưa ra lời cảnh báo với nền kinh tế Triều Tiên, trong đó nhắc nhở các nhà lãnh đạo đảng rằng đất nước "đối mặt với những thách thức bất ngờ và không thể tránh khỏi ở nhiều khía cạnh khác nhau”, cũng như nói thêm rằng các mục tiêu phát triển của ông đã “bị trì hoãn nghiêm trọng”.

Các chiến dịch phát động thúc đẩy năng suất cho phép Triều Tiên hướng các nguồn lực và nhân lực sang các dự án ưu tiên hàng đầu cũng như đưa ra các biện pháp nhanh chóng để khắc phục khi nền kinh tế đối mặt với tình trạng thiếu hụt dầu, vật liệu xây dựng và tiền mặt do các lệnh trừng phạt liên quan tới chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Động thái của ông Kim Jong-un sau khi Tổng thống Trump mắc COVID-19

Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi điện bày tỏ sự cảm thông tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân sau khi cả 2 mắc COVID-19.

Ông Kim Jong-un xin lỗi vì vụ lính Triều Tiên bắn chết quan chức Hàn Quốc

Khánh Minh |

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi lời xin lỗi Seoul vì quân đội Triều Tiên bắn chết một quan chức Hàn Quốc.

Ông Kim Jong-un tới thị sát vùng bị lũ lụt ở Triều Tiên

Lê Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thị sát khu vực bị lũ lụt ở Bắc Hwanghae để kiểm tra việc tái thiết.

Xuất hiện thư nặc danh dọa đặt bom sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa – Công an xác định có một thư điện tử nặc danh với nội dung đe dọa đặt bom gửi đến sân bay Cam Ranh.

Chờ hướng xử lý loạt công trình sai phép ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trạm trộn bê tông, trại lợn xây dựng trên đất nông nghiệp dưới chân cầu Bình Than (Gia Bình) chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động nhiều năm qua.

Một nhà hàng ở Yên Bái bị tố chặt chém đoàn từ thiện bão lũ

Trần Bùi |

Một nhà hàng trên địa bàn TP Yên Bái bị đoàn khách từ thiện tố "chặt chém" khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng cho bữa cơm 12 người.

Bão áp sát, một trường ở Quảng Bình vẫn thi sát hạch lái xe

CÔNG SÁNG |

Mặc dù bão số 4 đã áp sát đất liền, nhưng Trường Trung cấp nghề Bình Minh Quảng Bình vẫn tổ chức thi sát hạch lái xe cho các học viên.

Sạt lở khiến một ngôi trường đang xây có nguy cơ đổ sập

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một ngôi trường đang xây dựng thì bị đất đá sạt lở, hậu quả khiến công trình xô nghiêng, nứt và có nguy cơ đổ sập.