Phản ứng trước lệnh cấm, TikTok đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Phương Linh |

Tối 18.9, TikTok đã đề nghị một thẩm phán Mỹ ngăn chặn lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Donald Trump với mạng xã hội Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ Bloomberg ngày 19.9, ứng dụng chia sẻ video trực tuyến TikTok và công ty mẹ ByteDance đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Washington vào tối 18.9 chống lại lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump.

Ngày 18.9, Bộ Thương mại Mỹ ban hành một lệnh cấm, ngăn chặn người dùng ở Mỹ tải các ứng dụng nhắn tin WeChat và TikTok do Trung Quốc sở hữu, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20.9.

Trong nội dung khiếu nại, TikTok nói rằng Tổng thống Donald Trump đã vượt quá quyền hạn khi ban hành lệnh cấm ứng dụng. TikTok đồng thời cho rằng, động thái này của chính quyền Tổng thống Trump không phải để ngăn chặn một "mối đe dọa'' đối với an ninh nước Mỹ.

Hành động của ông Trump sẽ "phá hủy một cộng đồng trực tuyến, nơi hàng triệu người Mỹ đã đến với nhau để thể hiện bản thân", theo đơn khiếu nại.

Công ty cũng tuyên bố rằng chính phủ Mỹ đã “phớt lờ bằng chứng” cho thấy cam kết của TikTok đối với quyền riêng tư và bảo mật cho người dùng Mỹ.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ cấm tải ứng dụng TikTok và WeChat của Trung Quốc từ 20.9

Thanh Hà |

Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố cấm các ứng dụng Trung Quốc WeChat và TikTok trên các cửa hàng trực tuyến của Mỹ từ Chủ nhật (20.9).

Bản chất thương vụ ByteDance Trung Quốc bán TikTok cho Oracle

Thanh Hà |

Oracle xác nhận thỏa thuận với công ty Trung Quốc ByteDance - công ty mẹ của TikTok - là trở thành "nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy".

Vụ bán TikTok cho Mỹ: "Ôtô có thể bán nhưng động cơ thì không"

Hải Anh |

ByteDance Trung Quốc nói với Mỹ rằng sẽ không bán thuật toán của TikTok.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.