Pháp: Ca tử vong thứ hai do nhiễm COVID-19 là giảng viên đại học

HỒNG HẠNH |

Japan Times đưa tin sáng ngày 27.2, ca tử vong thứ hai ở Pháp do nhiễm COVID-19 là giảng viên đại học. Ông chưa từng đến bất cứ quốc gia và khu vực có dịch nào trước đó.

Trong một tuyên bố trên truyền hình, Giám đốc y tế cấp cao Jerome Salomon thông báo, một người đàn ông Pháp 60 tuổi, dương tính với COVID-19, được đưa vào bệnh viện Muff Pitie-Salpêtrière ở Paris vào cuối ngày 25.2 trong tình trạng nguy kịch.

"Thật không may ông đã chết trong đêm", Reuters dẫn lời ông Salomon.

Một người đàn ông khác ở khu vực Hauts de France, phía bắc nước Pháp, bị nhiễm virus mà chưa từng đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

"Các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguồn gốc của 2 ca nhiễm virus này", Etienne Champion, Giám đốc y tế khu vực thông tin.

Một nhóm điều tra đang làm việc để xác định bất cứ ai đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân này trước đó bởi họ được cho là có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao.

Trường hợp thứ hai tử vong ở Pháp là một trong ba trường hợp nhiễm mới COVID-19. Tính đến ngày 27.2, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Pháp là 17 ca, trên toàn thế giới là 81.380 ca. Số ca tử vong trên toàn thế giới là 2.771 ca.

Trước đó vào ngày 15.2, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn thông tin, ca tử vong đầu tiên ở Pháp tại một bệnh viện ở Paris là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản công bố ca tử vong thứ 6 do nhiễm COVID-19

HỒNG HẠNH |

Tỉnh Hokkaido, Nhật Bản đã tuyên bố ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19 vào ngày 26.2, nâng tổng số lên 6 ca (4 ca trên tàu Diamond Princess) ở đất nước này.

Hàn Quốc thêm ca tử vong mới do COVID-19, nâng tổng số lên 12 ca

HỒNG HẠNH |

Hàn Quốc báo cáo thêm ca tử vong mới do nhiễm COVID-19, nâng tổng số lên 12 ca và 169 trường hợp nhiễm mới được xác nhận vào ngày 26.2.

Công dân nước ngoài đầu tiên nhiễm COVID-19 tử vong ở Hàn Quốc

HỒNG HẠNH |

Một bệnh nhân Mông Cổ (35 tuổi) đã qua đời vào lúc 15h50 (giờ Hà Nội) ngày 25.2, trong khi đang điều trị cách ly với COVID-19 tại một bệnh viện ở Hàn Quốc.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.