Phòng không Syria chặn đứng tên lửa Israel tấn công thủ đô

Ngọc Vân |

Hệ thống phòng không của quân đội Syria đã ngăn chặn hiệu quả tên lửa Israel ở Damascus trước khi chúng có thể gây thiệt hại các mục tiêu ở thủ đô.

Hãng thông tấn SANA đêm 24.8 cho biết, “các tên lửa thù địch” đã bị tiêu diệt trước khi chúng có thể tiến tới các mục tiêu ở phía nam Damascus.

Theo SANA, tên lửa được bắn đi từ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, và chúng bị bắn hạ hầu hết ở phía nam Damascus.

“Vào 23h30 giờ địa phương, lực lượng phòng không của chúng tôi đã phát hiện những mục tiêu thù địch tiến từ Cao nguyên Golan tới biên giới Damascus. Hành động gây hấn này đã bị dập tắt thành công và hầu hết tên lửa thù địch của Israel bị triệt hạ trước khi chúng kịp đến mục tiêu” - SANA đưa tin.

Một phát ngôn viên của quân đội Israel xác nhận Tel Aviv đứng sau các vụ tấn công, nói rằng họ có ý định tấn công các mục tiêu của Iran ở Syria.

Phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus tuyên bố, các cuộc tấn công của Israel gây thiệt hại đáng kể ở Damascus. Tuy nhiên, quân đội Syria bác bỏ tuyên bố này, nói rằng phần lớn các tên lửa của Israel đã bị tiêu diệt.

Các cuộc tấn công của Israel diễn ra khi quân đội Syria đang giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ hơn từ những kẻ khủng bố.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Trực thăng Mi-28N Nga uy mãnh yểm trợ quân đội Syria tấn công phiến quân

Hải Anh |

Hôm 21.8, hãng tin Sputnik của Nga đã công bố một đoạn video về cuộc tấn công của quân đội Arab Syria vào các vị trí của phiến quân ở bắc Lattakia.

Tiêm kích Su-35 Nga ở Syria xuất kích, F-16 Thổ Nhĩ Kỳ vội vã quay đầu

Thanh Hà |

Các tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chặn lại và quay đi khi gặp các máy bay Su-35 của Nga trên không phận Syria.

Quân Assad chiếm cứ điểm nổi dậy ở tây bắc Syria, ra đòn răn đe Thổ Nhĩ Kỳ

Hải Anh |

Các nhóm nổi dậy đã rút khỏi Khan Sheikhun, dọn đường cho các lực lượng thân chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiến vào thị trấn. Đây được đánh giá là cứ điểm quan trọng trong cuộc chiến giành lại tỉnh Idlib - thành trì cuối cùng của lực lượng nổi dậy ở Syria.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.