Quân đội Syria chiếm cao điểm chiến lược "thâu tóm" biên giới Israel trong tầm mắt

Hải Anh |

Quân đội Syria và đồng minh đã chiếm quyền kiểm soát một ngọn đồi chiến lược nhìn xuống vùng cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng trong quá trình tiến công giành lại các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở phía tây nam nước này.

Thông tin do truyền hình nhà nước Syria cũng như lực lượng nổi dậy xác nhận hôm 16.7.

Theo đó, quân đội Syria đã kiểm soát đồi al-Haara ngay trong ngày thứ hai của cuộc tấn công chiếm lại những phần cuối cùng ở phía tây nam nước này thuộc tỉnh Quneitra. Đây vốn là khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát và gần sát biên giới với Israel.

Đỉnh đồi al-Haara có trạm radar phòng không lớn, là một phần trong các lực lượng phòng thủ quân sự công phu của Syria chống Israel. Đây cũng là địa thế tự nhiên cao nhất ở tỉnh Deraa và bị rơi vào tay lực lượng nổi dậy từ hồi tháng 10.2014.

Khu vực này bị bắn phá nặng nề trong các cuộc tấn công của quân đội Nga và Syria trong 2 ngày qua khi các lực lượng này tiến gần biên giới Israel. Trước đó, quân đội Nga, Syria đã giành quyền kiểm soát phần lớn tỉnh Deraa trong đợt tấn công triển khai từ hồi tháng 6.

Truyền thông nhà nước dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã giành được thị trấn Mashara ở tỉnh Quneitra cách biên giới trên cao nguyên Golan khoảng 11km.

Theo thông tin từ lực lượng nổi dậy, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đang tăng cường ném bom các vị trí do lực lượng nổi dậy chiếm đóng ở Quneitra.

Quân đội Syria cho hay đã cắm cờ chính phủ tại các thị trấn do lực lượng nổi dậy kiểm soát như Qusaiba, Sweisa và Ain Teineh nhưng các nguồn tin từ phía lực lượng nổi dậy khẳng định các thị trấn này chỉ đang bị ném bom.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Israel không kích Syria, yểm trợ phiến quân thất thủ ở "cái nôi" nội chiến

Hải Anh |

Hàng trăm phiến quân Syria và người thân rời thành phố phía nam Daraa trong ngày 15.7 theo thỏa thuận để đưa "cái nôi" của nội chiến Syria trở lại dưới sự kiểm soát của chính phủ. Chỉ vài giờ sau, Syria cáo buộc Israel tấn công vị trí quân đội Syria ở miền bắc nước này.

Chính phủ Syria chiếm lại toàn bộ "cái nôi" bùng phát nội chiến

Song Minh |

Lực lượng chính phủ Syria tuyên bố tái chiếm toàn bộ thành phố mà phong trào nổi dậy chống chính phủ bùng phát từ hơn 7 năm trước.

Trước chiến thắng vũ bão của Syria, Israel đảm bảo với Nga không lật đổ Assad

Song Minh |

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đảm bảo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, Israel không tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad, nhưng Nga phải khuyến khích lực lượng Iran rời khỏi Syria.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.