Rộ tin khả năng Tổng thống Trump - Putin gặp mặt ở Paris, điện Kremlin phản hồi

Thanh Hà |

Phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng, còn quá sớm để nói về khả năng có cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong các lễ kỷ niệm để đánh dấu sự kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

"Chúng tôi không biết liệu ông Vladimir Putin có đến Paris hay không cũng như liệu ông Donald Trump có mặt tại Paris hay không. Do đó, còn quá sớm và không thể nói gì về cuộc gặp đó vào lúc này" - phát ngôn viên Điện Kremlin chia sẻ với báo giới.

Trước đó, hôm 31.8, bộ phận báo chí Nhà Trắng xác nhận lãnh đạo My sẽ thăm Paris vào ngày 11.11. Ông dự định tham gia vào các sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất, Nhà Trắng cho hay.

Trong diễn biến có liên quan, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov xác nhận, Tổng thống Vladimir Putin dự kiến sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS) dự kiến được tổ chức tại Singapore từ ngày 11-15.11 tại Singapore.

Hội nghị thượng đỉnh dự kiến sẽ tập hợp lãnh đạo của 10 nước Đông Nam Á gồm: Brunei, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Philippines. Ngoài ra, lời mời cũng đã được gửi đến lãnh đạo Nga, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Trong khi đó, Nhà Trắng hôm 31.8 cho hay, Tổng thống Donald Trump sẽ không tham dự các Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Singapore cũng như cuộc họp APEC tại Papua New Guinea trong tháng 11 tới. Thay vào đó, các sự kiện này sẽ do Phó Tổng thống Mike Pompeo tham dự.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ông Vladimir Putin tiết lộ chưa từng mơ làm tổng thống Nga

Hải Anh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng chưa bao giờ mơ trở thành tổng thống. 

Tổng thống Nga Putin bất ngờ "trảm" 15 tướng lĩnh

Song Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bãi nhiệm 15 tướng từ Bộ Nội vụ, Bộ Các tình huống khẩn cấp Liên bang, Cơ quan Hành pháp Liên bang và Ủy ban Điều tra.

"Người hùng" Putin thư giãn tạo dáng chụp ảnh giữa "bão" trừng phạt của Mỹ

Ngọc Vân |

Tổng thống Nga Vladimir Putin tận dụng tối đa kỳ nghỉ cuối tuần, tận hưởng cuộc sống yên bình giữa thiên nhiên Siberia.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.