Singapore công bố chi phí thượng đỉnh Mỹ - Triều, thấp hơn nhiều so với ước tính

Hà Liên |

Singapore cho biết đã chi 16,3 triệu đô la Singapore (12 triệu USD) để tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Con số này ít hơn nhiều so với con số ước tính trước đó khiến nhiều người dân Singapore tức giận. 

Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) ngày 24.6 cho biết, phần lớn số tiền 12 triệu USD này được phân bổ cho công tác an ninh nhưng không nêu chi tiết.

Theo Straits Times, phát ngôn viên Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, chi phí truyền thông là khoảng 4 triệu USD.

Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long ước tính chi phí sự kiện do Singapore tổ chức tiêu tốn khoảng 20 triệu đô la Singapore. Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan nói rằng, số tiền này bao gồm cả chi phí phòng khách sạn của ông Kim Jong-un.

Những thông tin này đã khiến một số người Singapore bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội.

Các chuyên gia marketing cho biết, sự chú ý tạo ra từ việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể trị giá hơn 10 lần chi phí mà quốc đảo Đông Nam Á này bỏ ra để tổ chức sự kiện.

Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un đã có 3 ngày ở Singapore để dự hội nghị thượng đỉnh ngày 12.6. Tại đây, hai bên cam kết cùng làm việc để hướng tới chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên và cải thiện quan hệ song phương.


Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Mỹ dừng vô thời hạn 2 cuộc huấn luyện quân sự với Hàn Quốc

H.Liên |

Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí đình chỉ vô thời hạn hai cuộc huấn luyện theo chương trình trao đổi sau cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore.

Mỹ làm sáng tỏ "ẩn số" về bãi thử tên lửa Triều Tiên cam kết phá hủy

Thanh Hà |

Bãi thử động cơ tên lửa mà Tổng thống Donald Trump nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết phá hủy là một cơ sở chính ở phía tây được sử dụng để thử nghiệm động cơ tên lửa tầm xa, một quan chức Mỹ tiết lộ.

Mỹ - Triều rục rịch thực hiện “trụ cột” đầu tiên của Tuyên bố chung Singapore

Thanh Hà |

Triều Tiên có thể bắt đầu quá trình bàn giao hài cốt của các binh sĩ, gồm có lính Mỹ, mất tích trong cuộc chiến tranh Triều Tiên trong vài ngày tới, hai quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters hôm 19.6.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.