Sinovac nghiên cứu vaccine mới chống biến thể Delta ở nước ngoài

Khánh Minh |

Hãng Sinovac của Trung Quốc nộp đơn đăng ký nghiên cứu lâm sàng và sử dụng khẩn cấp vaccine chống lại các biến thể Gamma và Delta ở một số quốc gia.

Hoàn cầu Thời báo đưa tin, Giám đốc điều hành Sinovac của Trung Quốc - ông Yin Weidong - cho biết, thông tin nói trên trong một diễn đàn hợp tác quốc tế về vaccine COVID-19 do Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị chủ trì hôm 5.8.

Theo Hoàn cầu Thời báo, vaccine mà ông Yin đề cập sẽ là sản phẩm mới, khác với vaccine CoronaVac hiện có trên thị trường và được thiết kế đặc biệt cho các biến thể cụ thể.

Các vaccine mới, nếu được phát triển thành công và được phê duyệt ở các quốc gia khác, sẽ được cung cấp tùy thuộc vào biến thể địa phương đang chiếm ưu thế.

Ông Yin lưu ý trong diễn đàn hôm 5.8 rằng, Sinovac có thể sản xuất các loại vaccine khác nhau nhắm vào các biến thể khác nhau.

Ông Yin cho hay, Sinovac cũng đã hoàn thành nghiên cứu về các mũi tiêm tăng cường CoronaVac cho thấy, các liều vaccine thứ ba có thể nhanh chóng làm tăng mức độ kháng thể trung hòa trong vòng một tuần. Kết quả sẽ sớm được công bố trên Tạp chí Science.

Theo ông Yin, hơn 1 tỉ liều vaccine CoronaVac đã được sử dụng trên toàn thế giới. Công ty đã ký hợp đồng với khoảng 20 quốc gia và khu vực ở nước ngoài để cung cấp gần 900 triệu liều CoronaVac. Vaccine đã được phê duyệt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc sử dụng có điều kiện ở hơn 50 quốc gia và khu vực.

Theo báo chí đưa tin, Zhang Yuntao - Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc, một công ty con của Sinopharm - cũng đã đề cập tại diễn đàn rằng, Sinopharm sẽ nộp đơn đăng ký nghiên cứu lâm sàng về vaccine chống lại biến thể Delta.

Sinopharm cũng đang tiến hành các thử nghiệm trên động vật đối với vaccine chống lại biến thể Beta, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Báo Lao Động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Công đoàn ngành Y tế chính thức phát động Chương trình "VÌ NHỮNG CHIẾN BINH ÁO TRẮNG". Chương trình mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ, tạo thêm sức mạnh cho những người ngày đêm cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình vì nhân dân, vì đất nước.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự đóng góp của quý vị sẽ được chúng tôi chuyển đến hỗ trợ những y, bác sĩ, cán bộ y tế để góp phần chia sẻ khó khăn, đoàn kết chống dịch.

Mọi sự hỗ ủng hộ gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:
    Tên tài khoản: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ chiến binh áo trắng

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    Mở Ví Momo, chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn”. Thực hiện theo hướng dẫn. Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ chiến binh áo trắng.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Quốc gia đầu tiên ngoài Trung Quốc phê duyệt vaccine Sinopharm cho trẻ em

Phương Linh |

Vaccine Sinopharm của Trung Quốc đã được UAE phê duyệt sử dụng cho trẻ em từ 3-17 tuổi.

Người dị ứng với vaccine mRNA mũi 1 có thể tiêm Sinovac mũi 2-3

Song Minh |

Những người Singapore bị phản ứng dị ứng sau khi tiêm liều vaccine mRNA mũi 1 đã được mời dùng vaccine Sinovac Trung Quốc mũi 2.

Hiệu quả chống COVID-19 của vaccine Sinovac và Sinopharm đến đâu?

Hoàng Hà |

Chính phủ Uruguay cho biết chiến dịch tiêm chủng vaccine CoronaVac của Sinovac đã giúp giảm được 95% số ca tử vong, giảm 92% số ca bệnh nặng và giảm 60% ca mắc COVID-19.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.