Tàu ngầm Anh vào vị trí, sẵn sàng đánh Syria cùng Mỹ-Pháp

N.V |

Thủ tướng Theresa May dự kiến hôm nay (12.4) sẽ yêu cầu nội các chấp thuận cho Anh can dự vào hành động quân sự chống lại các cơ sở hạ tầng vũ khí hóa học của Syria.

Theo Sky News, Anh đang sửa soạn tham gia vào hành động do Mỹ và Pháp dẫn đầu.

Trước đó, BBC đưa tin Thủ tướng Theresa May có thể sẽ không tìm kiếm sự chấp thuận trước từ Quốc hội trong việc tham gia hành động quân sự vì bà muốn sớm có hành động.

Trong khi đó, nhật báo Daily Telegraph hôm 11.4 cho hay, Thủ tướng May đã ra lệnh cho các tàu ngầm Anh di chuyển tới phạm vi bắn tên lửa vào Syria để chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc tấn công chống lại quân đội Syria sớm nhất có thể bắt đầu vào tối ngày 12.4.

Tờ báo dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết Anh đang làm mọi thứ cần thiết để có thể bắn tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu ngầm vào các mục tiêu quân sự ở Syria.

Nhà Trắng ngày 11.4 thông báo, Tổng thống Donald Trump chưa đề ra thời gian biểu đáp trả vụ tấn công bằng hóa chất tại Syria dù ông Donald Trump đã lên Twitter viết rằng "tên lửa sẽ được phóng" và khuyến cáo Nga "hãy sẵn sàng".

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói ông Donald Trump có một số biện pháp không chỉ quân sự, và rằng mọi lựa chọn đã được đặt lên bàn trong khi Tổng thống đánh giá cách đáp trả.

Bà Sanders nói Tổng thống Donald Trump cho rằng Nga và Syria phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công hóa học mới đây tại Syria - cáo buộc mà Mátxcơva và Damascus bác bỏ.

N.V
TIN LIÊN QUAN

Tên lửa thông minh Mỹ dọa tấn công Syria là tên lửa gì?

Song Minh |

Tuyên bố kế hoạch tấn công Syria bằng tên lửa "thông minh", có lẽ Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn ám chỉ phiên bản sửa đổi mới nhất của tên lửa hành trình Tomahawk.

Tổng thống Donald Trump: Nga sẵn sàng đi, tên lửa sẽ tới Syria

Hải Anh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Nga "hãy sẵn sàng", "tên lửa sẽ tới, đẹp đẽ, mới mẻ và "thông minh".

WHO công bố sốc về nạn nhân bị tấn công hóa học ở Syria

Thanh Hà |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lên án cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào thị trấn do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Douma, Đông Ghouta, Syria ngày 7.4.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.