Tham vọng "tên lửa có cánh" của công ty Trung Quốc

Nguyễn Hạnh |

Công ty Space Transportation Trung Quốc đang phát triển một "tên lửa có cánh" để phục vụ du lịch vũ trụ và du lịch từ điểm này đến điểm khác.

Công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Yicheng Times: "Chúng tôi đang phát triển một tên lửa có cánh để vận chuyển với tốc độ cao, từ điểm này đến điểm khác, chi phí thấp hơn tên lửa mang vệ tinh và nhanh hơn so với máy bay truyền thống".

Máy bay không gian có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng giữa hai địa điểm trên Trái đất thông qua du hành dưới quỹ đạo và hoàn toàn có thể tái sử dụng.

Máy bay sẽ được phóng thẳng đứng. Ảnh: Space Transportation
Máy bay sẽ được phóng thẳng đứng. Ảnh: Space Transportation

Một đoạn video mô phỏng được đăng tải trên trang web của Space Transportation đã thể hiện những kế hoạch đầy tham vọng của công ty. Trong video, các hành khách lên một chiếc máy bay gắn với một "đôi cánh tên lửa". Sau khi cất cánh thẳng đứng, máy bay tách khỏi cánh và tiếp tục hành trình dưới quỹ đạo đến Dubai ở Trung Đông và cuối cùng hạ cánh thẳng đứng.

Công ty, có tên đầy đủ là Beijing Lingkong Tianxing Technology Co., Ltd., tiết lộ các cuộc thử nghiệm trên mặt đất được lên kế hoạch vào năm 2023, chuyến bay đầu tiên vào năm 2024 và chuyến bay có phi hành đoàn vào năm 2025. Theo trang web của công ty, Space Transportation được thành lập vào năm 2018.

Video mô phỏng chuyến bay được đăng tải trên trang web của Space Transportation. Video: Space Transportation

Những điều này dường như không chỉ là mộng tưởng, Space Transportation tháng 8 năm ngoái thông báo đã huy động được 46,3 triệu USD cho kế hoạch máy bay không gian siêu thanh. Gần đây, công ty đã tiến hành thử nghiệm đối với các phương tiện Tianxing 1 và Tianxing 2.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện mới về hiểm họa khi con người du hành vũ trụ

Nguyễn Hạnh |

Du hành vũ trụ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người vì nó có thể phá hủy tế bào hồng cầu nhanh hơn trên Trái đất.

Đã mắt với video các chuyến du hành vũ trụ của NASA

Nguyễn Hạnh |

Video sử thi mới của NASA mô phỏng các chuyến du hành vũ trụ trong tương lai xa.

Vé du hành không gian của Virgin Galactic bán đắt như tôm tươi

Nguyễn Hạnh |

Virgin Galactic đã bán được thêm khoảng 100 vé cho các chuyến du hành không gian thương mại kể từ khi người sáng lập Richard Branson bay lên vũ trụ vào mùa hè.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.